Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh: Khắc phục sai phạm, ổn định hoạt động

01:11, 26/11/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, tại Bệnh viện Y học cổ truyền (YHCT) tỉnh đã xảy ra một số sai phạm của người đứng đầu. Điều này phần nào ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc của cán bộ, công chức, viên chức (CB, CC, VC) và hoạt động chuyên môn tại đơn vị. Tập trung khắc phục các hạn chế, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của bệnh viện hiện nay.
Tập trung khắc phục các sai phạm
 
Những sai phạm tại Bệnh viện YHCT tỉnh trong thời gian dài đã phần nào tạo dư luận không tốt, ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động của đơn vị. Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy, ông Lê Quang Quỳnh với trách nhiệm là Bí thư Chi bộ, Giám đốc Bệnh viện YHCT tỉnh, có sai phạm, khuyết điểm về sinh hoạt chi bộ và nguyên tắc tập trung dân chủ. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Chi ủy viên Chi bộ Bệnh viện YHCT tỉnh, nhiệm kỳ 2017 - 2020 đối với ông Quỳnh. Sau đó, Sở Y tế cũng đã tổ chức họp kiểm điểm và tiến hành kỷ luật cách chức Giám đốc Bệnh viện YHCT tỉnh đối với ông Quỳnh. 
Người bệnh điều trị phục hồi chức năng tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh.
Người bệnh điều trị phục hồi chức năng tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh.
Phó Giám đốc Sở Y tế Huỳnh Giới cho biết: Sau khi kỷ luật giám đốc bệnh viện, Sở Y tế cũng đã họp với tập thể cán bộ, đảng viên, người lao động để ổn định tư tưởng và tiến hành ổn định công tác nhân sự tại bệnh viện. Hiện Sở Y tế đang tập trung chỉ đạo bệnh viện khắc phục những hạn chế để tiếp tục duy trì tự chủ tài chính, đảm bảo đời sống cán bộ và đoàn kết nội bộ, để xứng đáng là địa chỉ tin cậy chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng cho người bệnh. 
 
Từ một đơn vị mới hoạt động còn khó khăn, Bệnh viện YHCT tỉnh đã vươn lên tự chủ chi thường xuyên đầu tiên trong ngành y tế tỉnh. Hiện nay, mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận hơn 300 lượt bệnh nhân đến khám, chữa bệnh nội, ngoại trú. 

Ổn định hoạt động

 
Theo Phó Giám đốc Bệnh viện YHCT tỉnh Bùi Tấn Sinh, sau khi có kết luận của UBKT Tỉnh ủy và Thanh tra Sở Y tế, bệnh viện đã tiến hành họp cấp ủy và chi bộ để ổn định công tác tư tưởng đảng viên, kiểm điểm chi ủy. Chi bộ đang nỗ lực tập trung đoàn kết nội bộ và toàn thể CB, CC, VC để tập hoàn thành nhiệm vụ, chăm lo tốt công tác khám, chữa bệnh.
 
Bên cạnh đó, bệnh viện cũng xem xét, quan tâm đến các chế độ phụ cấp độc hại, phụ cấp cho người phụ trách các khoa, phòng và các chế độ đặc thù ngành do trước đó chưa được quan tâm đúng mức để tránh gây bức xúc. Bệnh viện cũng đã tổ chức hội nghị CB, CC, VC để lấy ý kiến xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ. Ngoài ra, bệnh viện đang kiện toàn lại các vị trí việc làm, lãnh đạo khoa, phòng để nâng cao hiệu quả hoạt động trong giai đoạn hiện nay.
 
Nói về những giải pháp đưa bệnh viện hoạt động ngày một tốt hơn, bác sĩ Bùi Tấn Sinh cho biết: Hoàn thiện cơ sở vật chất là nhiệm vụ cấp bách của bệnh viện. Hiện nay, công trình khu điều trị phục hồi chức năng dự kiến hoàn thành cuối năm 2019 và khu nhà điều trị và hành chính của bệnh viện cũng sẽ hoàn thành trong năm 2020. Ngoài ra, cùng với việc duy trì tốt hoạt động khám, chữa bệnh, ứng dụng máy móc hiện đại vào điều trị phục hồi chức năng cho người bệnh, bệnh viện sẽ mở rộng Khoa Châm cứu ngoại trú, triển khai Khoa Điều trị ban ngày, nhằm tạo thuận lợi hơn nữa cho người bệnh.
 
Bài, ảnh: Trí Phong
 
 
 
 
 

.