Lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên của sữa bơ

02:03, 13/03/2016
.

Mùa hè sắp đến và sữa bơ (buttermilk) là một trong những loại đồ uống rất có lợi cho sức khỏe vào mùa hè. Dưới đây là những lợi ích của loại đồ uống này bạn cần biết

 


Hạ thân nhiệt

Sữa bơ là loại đồ uống nhanh chóng làm hạ thân nhiệt. Uống sữa bơ cũng làm giảm những cơn bốc hỏa cho phụ nữ trước và sau mãn kinh.

Hỗ trợ tiêu hóa

Sữa bơ là loại đồ uống dạng pho mát và chứa nhiều men vi sinh, nhờ đó làm tăng sự phát triển của khuẩn chí lành mạnh trong cơ thể. Ngoài ra sữa này còn giúp ngăn ngừa chứng khó tiêu và ợ nóng, do vậy giúp cho việc tiêu hóa được dễ dàng hơn.

Sữa bơ làm dịu dạ dày sau khi ăn cay

Sữa bơ giúp khắc phục những hậu quả của thói quen ăn cay. Sữa và các sản phẩm từ sữa chứa nhiều protein giúp trung hòa gia vị và làm mát cơ thể. Sữa bơ cũng giúp chống lại axit.

Sữa bơ loại bỏ chất béo sau bữa ăn

Uống sữa bơ sau một bữa ăn nhiều dầu mỡ sẽ giúp rửa sạch dầu và gia vị bám vào dạ dày.

Bù đắp thiếu hụt canxi ở những người bất dung nạp lactose

Hàng ngày chúng ta cần khoảng 1.000 - 1.200mg canxi để duy trì sức khỏe xương. Uống sữa bơ giúp những người không dung nạp lactose bù đắp canxi bị thiếu hụt vì họ phải tránh sữa.

Sữa bơ chứa nhiều dinh dưỡng

Khác với canxi, sữa bơ chứa nhiều protein, vitamin B và kali. Tất cả những khoáng chất và vitamin này đều tốt cho sức khỏe. Sữa bơ cũng là nguồn axit lactic phong phú giúp chống lại mầm bệnh và vi khuẩn gây hại, từ đó tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

Có lợi cho da

Axit lactic và axit alpha-hydroxy có trong sữa bơ giúp làm mềm và làm sáng da. Chúng cúng đóng vai trò như một thành phần chống lão hóa cho da và giúp loại bỏ những đốm đen, nám da và cháy nắng.

Giúp tóc khỏe và đẹp

Gội tóc khô và tổn thương bằng sữa bơ trong mùa hè có thể giúp tóc mềm mại và sáng bóng, phục hồi tóc.
 

Theo BS Cẩm Tú/SKĐS

 


.