Lý do nên ăn thịt lươn

09:04, 24/04/2015
.

Được tiêu thụ mạnh tại nhiều nước châu Á và châu Âu, Mỹ, thịt lươn không chỉ là nguyên liệu có thể chế biến nhiều món ăn ngon mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.
 


Giàu vitamin: Thịt lươn giàu vitamin (A, B1, B2, B12, D, E), không chứa đường, hàm lượng muối natri thấp, nhưng phốt pho cao, giúp các tế bào trong cơ thể chống lại các gốc tự do gây hại một cách hiệu quả. Vì thịt lươn dồi dào vitamin A nên cũng có tác dụng cải thiện thị lực rất tốt.

Tốt cho tim mạch: Bên cạnh đó, thịt lươn cũng có tác dụng làm giảm cholesterol xấu, hạ huyết áp cao và phòng ngừa các bệnh viêm khớp. Ăn thịt lươn ở mức độ vừa phải còn có khả năng làm giảm thiểu triglyceride và các yếu tố gây bất lợi cho bệnh tim mạch.

Ngừa bệnh tiểu đường: Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, thịt lươn có tác dụng rất hiệu quả trong việc giảm thiểu các nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2.

Bổ sung chất dinh dưỡng: Ngày nay, da, thịt và xương của lươn được chế biến thành dạng bột, được tiêu thụ nhiều ở Nhật Bản và châu Âu như là thực phẩm bổ sung chất dinh dưỡng tự nhiên cho cơ thể, giúp tăng năng lượng, sự khỏe mạnh và dẻo dai cho người lớn tuổi. Từ lâu, nam giới Hàn Quốc cũng thường ăn món thịt lươn để tăng cường sinh lực chuyện phòng the.
 

Theo ĐÌNH HUỆ/PNO

 


.