Quảng Ngãi: Tự ý khám bệnh và kê đơn thuốc điều trị là thực phẩm chức năng

08:03, 18/03/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Phòng Y tế huyện Nghĩa Hành vừa phối hợp với lực lượng công an xử lý vụ khám chữa bệnh và bán thực phẩm chức năng ở xã Hành Dũng (Nghĩa Hành) của một nhóm người.
Một nhóm gồm 6 người nguyên quán tại Quảng Ngãi đã tổ chức khám bệnh tại nhà cho nhiều hộ dân ở xã Hành Dũng và tự ý kê đơn điều trị, bán thực phẩm chức năng. Nghi ngờ về hành động không rõ ràng của nhóm người này, người dân đã báo lên chính quyền và Phòng Y tế huyện Nghĩa Hành.

 

Hai loại máy khám bệnh và một số thực phẩm chức năng bị thu giữ
Hai loại máy khám bệnh và một số thực phẩm chức năng bị thu giữ
 
Có mặt tại hiện trường, cơ quan chức năng đã tạm thu giữ 11 lọ thực phẩm chức năng là sản phẩm của Nutrilife của công ty Amway không nằm trong danh mục được phép bán hàng đa cấp do cơ quan có thẩm quyền chứng nhận; một máy đo huyết áp và một máy đo lượng mỡ thừa chưa cung cấp hồ sơ pháp lý. Cùng với đó là một số phiếu kiểm tra sức khỏe và kết luận sau khi thực hiện kiểm tra các chỉ số bệnh của khách hàng không đúng chuyên môn.
 
Ông Nguyễn Xuân Anh- Trưởng Phòng Y tế huyện Nghĩa Hành cho biết: Nhóm người này đã vi phạm pháp luật khi thực hiện khám bệnh và kê đơn mà không có chứng chỉ hành nghề y. Bên cạnh đó, thực phẩm chức năng chỉ có tác dụng hỗ trợ chứ không có tác dụng chữa bệnh như đơn tự kê. Đây là hành vi có dấu hiệu lừa đảo, dụ dỗ người dân mua thuốc với giá cao (390 nghìn đồng/lọ).

 

Thực phẩm chức năng không có tác dụng điều trị bệnh nhưng lại được bán cho người dân với giá cắt cổ
Thực phẩm chức năng không có tác dụng điều trị bệnh nhưng lại được bán cho người dân với giá cao
 
Trước mắt, cơ quan chức năng tạm giữ máy móc và thực phẩm chức năng để điều tra và xử lý nghiêm nếu kết luận hoạt động của nhóm người này sai phạm.
 
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 

 


.