BV Chung Ang Hàn Quốc cử chuyên gia hỗ trợ BVTƯ Quảng Nam

09:06, 28/06/2013
.

(QNĐT)- Tin từ Doosan Vina cho biết, một đội ngũ gồm 7 chuyên gia từ Bệnh viện Đại học Chung Ang (BVĐH Chung Ang) Hàn Quốc đã đến hỗ trợ việc điều hành bệnh viện tại Bệnh viện Trung ương Quảng Nam (BVTƯ QN) và Trường Đại học Y dược Huế (ĐHYD Huế). Đây là hoạt động nằm trong chương trình mang tên “Q-Health”.

TIN LIÊN QUAN


Chương trình Q-Health được thực hiện hàng năm liên quan đến việc đưa một đoàn các bác sĩ và chuyên gia đến hỗ trợ việc điều hành bệnh viện. Chương trình lần này có hai mục tiêu, một là trực tiếp kiểm tra và hỗ trợ bệnh viện hoạt động hiệu quả hơn và hai là thảo luận cùng ĐHYD Huế về việc đưa bác sĩ và sinh viên sang Hàn Quốc tu nghiệp.

 

Đoàn chuyên gia của BV Chung An Hàn Quốc đang trao đổi thông tin hỗ trợ BVTƯ Quảng Nam.
Đoàn chuyên gia của BV Chung An Hàn Quốc đang trao đổi thông tin hỗ trợ BVTƯ Quảng Nam.

Đoàn do giáo sư tiến sĩ Moon Tae Young dẫn dắt, các thành viên còn lại là những chuyên gia và bác sĩ phụ trách các lĩnh vực chuyên môn khác nhau như điều dưỡng, đào tạo, hành chính và điều trị đến từ BVĐH Chung Ang, một chi nhánh của tập đoàn Doosan và là công ty mẹ của Doosan Vina.

Chương trình Q-Health lần này, là một phần trong chương trình hỗ trợ hợp tác 5 năm trị giá hàng triệu đô mà Doosan, BVĐH Chung Ang và Doosan Vina sẽ tiến hành để cải thiện dịch vụ y tế tại khu vực.

Bệnh viện Trung ương Quảng Nam được xây dựng và khánh thành vào tháng 7/2012 với sự hỗ trợ tài chính 35 triệu đô từ cơ quan hợp tác quốc tế KOICA Hàn Quốc và hơn 10 triệu đô vốn đối ứng từ chính phủ Việt Nam.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 

.