Ba Tơ: Phát hiện 4 trường hợp nghi mắc Hội chứng viêm da dày sừng

03:03, 03/03/2013
.

(QNĐT)- Sáng 3/3, ông Lê Hàn Phong- Chủ tịch UBND huyện Ba Tơ xác nhận vừa phát hiện thêm 4 trường hợp nghi mắc hội chứng Viêm da dày sừng lòng bàn tay, bàn chân tại thôn Làng Rêu, xã Ba Điền (Ba Tơ).

TIN LIÊN QUAN

4 người được phát hiện có dấu hiệu lâm sàng của Hội chứng viêm da đều ở cùng trong một gia đình, ở thôn Làng Rêu, xã Ba Điền. Đó là Phạm Văn Đin (sn 1984), Phạm Thị Nai (sn 1987), Phạm Thị Ngắp (sn 1938) và Phạm Văn Hy (sn 2006).

 

Từ đầu năm 2013 đến nay, tỉnh ta ghi nhận thêm 6 trường hợp mắc hội chứng viêm da dày sừng lòng bàn tay, bàn chân
Từ đầu năm 2013 đến nay, tỉnh ta ghi nhận thêm một số trường hợp mắc hội chứng viêm da dày sừng lòng bàn tay, bàn chân


Hiện 4 trường hợp trên đang được theo dõi và điều trị theo phác đồ mới của Bộ Y tế tại Trung tâm y tế huyện. UBND huyện sau khi hay tin cũng đã có văn bản hỏa tốc chỉ đạo UBND xã Ba Điền và các ban, ngành liên quan gấp rút vào cuộc để ngăn chặn dịch bệnh, kiên quyết không để xảy ra trường hợp tử vong.

Như vậy, sau 8 tháng vắng bóng, Hội chứng viêm da dày sừng lòng bàn tay, bàn chân đã có dấu hiệu xuất hiện trở lại. Trước đó có 2 trường hợp ở xã Sơn Ba (Sơn Hà) bị mắc bệnh. Ngành y tế hiện đang tích cực triển khai các biện pháp phòng chống bệnh tại các địa phương nói trên.

 


Tin, ảnh: Thanh Phương
 

 


.