Công ty CP Bệnh viện Dầu khí Dung Quất: Tổ chức khám, chữa bệnh miễn phí

02:09, 12/09/2011
.

(QNĐT) – Góp phần chia sẻ khó khăn với người nghèo, sáng 12/9, Công ty CP Bệnh viện Dầu khí Dung Quất đã tổ chức chương trình khám, chữa bệnh miễn phí cho người nghèo, đối tượng chính sách, nạn nhân chất độc da cam/đioxin trên địa bàn huyện Bình Sơn và Sơn Tịnh.

Từ ngày 12/9-14/10/2011, các y, bác sỹ sẽ khám, chữa bệnh cho người nghèo huyện Bình Sơn. Người nghèo ở huyện Sơn Tịnh sẽ được khám, chữa bệnh từ ngày 17/10-4/11/2011.

Chương trình được sự hỗ trợ của Tổng Công ty CP Bệnh viện Dầu khí Việt Nam, với tổng kinh phí tài trợ là 2 tỷ đồng để khám, chữa bệnh, phát thuốc miễn phí (1 triệu đồng/người) và hỗ trợ trực tiếp (200 nghìn đồng/người) cho 1.600 người nghèo ở huyện Bình Sơn và Sơn Tịnh, trong đó, huyện Bình Sơn có 1.000 người và Sơn Tịnh 600 người.
 
Các y, bác sỹ Công ty CP Bệnh viện Dầu khí Dung Quất khám bệnh cho người nghèo.
Các y, bác sỹ Công ty CP Bệnh viện Dầu khí Dung Quất khám bệnh cho người nghèo.

Ông Phan Văn Để, ở xã Bình Trị (Bình Sơn)- một bệnh nhân đến khám, chữa bệnh xúc động nói: “Tôi rất vui vì được khám bệnh và cấp thuốc miễn phí. Tôi mong có thêm nhiều chương trình ý nghĩa như thế này để những người nghèo như chúng tôi có cơ hội được tiếp cận với các dịch vụ y tế, biết về tình trạng sức khỏe của mình”.

Bác sĩ Lê Việt - Giám đốc Công ty CP Bệnh viện Dầu khí Dung Quất chia sẻ: “Đây là một việc làm thiết thực nhằm tăng cường mối quan hệ quân – dân, nhằm góp phần tạo điều kiện cho những gia đình nghèo, gia đình thuộc diện khó khăn có cơ hội được chữa bệnh miễn phí. Cùng với việc khám, phát thuốc miễn phí, các bác sĩ còn hướng dẫn người dân cách phòng, trị bệnh, giữ gìn vệ sinh môi trường, ăn chín uống sôi, ăn ở hợp vệ sinh…”.

Ái Kiều

.