Quảng Ngãi: Hơn 500 trẻ em nghèo được phẫu thuật tim bẩm sinh miễn phí

02:05, 28/05/2010
.

(QNĐT) - Nhân tháng hành động vì trẻ em, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Ngãi đã tài trợ toàn bộ chi phí phẫu thuật, ăn ở, đi lại với số tiền hơn 1,2 tỷ đồng cho 24 trẻ em nghèo bị mắc bệnh tim bẩm sinh đi phẫu thuật và chữa bệnh tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Sau 10 năm thực hiện chương trình tài trợ chi phí cho trẻ em nghèo, đến nay toàn tỉnh Quảng Ngãi đã có trên 500 trẻ em được hỗ trợ kinh phí để phẫu thuật bệnh tim bẩm sinh.

Cũng trong tháng hành động vì trẻ em năm nay, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Ngãi đã phối hợp với Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) tặng hơn 500 suất sữa cho hơn 500 trẻ em mồ côi đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh, Trung tâm phục hồi chức năng ở các địa phương, Trường khuyết tật tỉnh và trẻ em mồ côi ở Cô nhi viện Phú Hòa. Hằng ngày mỗi trẻ em mồ côi ở các trung tâm nói trên được uống 180 ml sữa tươi và uống liên tục trong 3 tháng.

Hiện tại Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Ngãi đang phối hợp với Bệnh viện Mắt Đà Nẵng, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng thực hiện việc khám và phẫu thuật miễn phí cho trẻ em nghèo ở các huyện miền núi, hải đảo trong tỉnh.

                                 Đoàn Hữu Trung

.