Nhiệt tình cống hiến sức trẻ

10:07, 31/07/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Được thành lập vào tháng 5.2017, nhưng các đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Chi đoàn Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh (BQL) đã để lại những dấu ấn đậm nét trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cũng như công tác an sinh xã hội.

TIN LIÊN QUAN

Sức trẻ trên những công trường
 
Chi đoàn BQL vừa bước qua sinh nhật lần thứ nhất được vài tháng, song những đóng góp trên mặt trận chuyên môn là rất đáng ghi nhận. Từ những dự án ở đồng bằng, thành thị đến miền núi dù mùa nắng hay mưa thì bóng dáng của các chàng trai, cô gái của Chi đoàn BQL luôn có mặt dõi theo, bám sát công trường để kịp thời tham mưu cho lãnh đạo Ban.
 
Điển hình như Dự án Nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 qua địa bàn hai huyện Bình Sơn và Sơn Tịnh gặp rất nhiều khó khăn do vướng trong khâu GPMB. Để đảm bảo tiến độ những cán bộ, chuyên viên là ĐVTN của Chi đoàn BQL nhiệt tình phối hợp với các phòng ban chuyên môn và các xã trên địa bàn huyện Bình Sơn đến từng nhà vận động, giải thích để người dân bàn giao mặt bằng.
 
Giữa cái nắng bỏng rát của ngày hè, hình ảnh chàng thanh niên Phạm Viết Hậu “một mình một ngựa” di chuyển hết Bình Chánh đến Bình Nguyên để giám sát nhà thầu thi công gói thầu số 19 đã trở nên quen mặt với các nhà thầu và người dân. Được lãnh đạo Ban giao nhiệm vụ trực tiếp theo dõi tiến độ dự án nên gần như ngoài nhiệm vụ ở cơ quan thì thời gian còn lại của anh Hậu là trên công trường.
 
“Bản thân là một đoàn viên và được lãnh đạo Ban tin tưởng giao nhiệm vụ nên tôi luôn nhắc nhở bản thân phải nỗ lực hết mình để không phụ lòng tin và công sức bỏ ra sẽ góp phần đưa dự án về đích nhằm phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu đi lại của người dân”, anh Hậu tâm sự.
 
Không những làm tốt nhiệm vụ chuyên môn mà các bạn ĐVTN Chi đoàn BAL Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh còn ‘ra tay” làm sân trường, khu vui chơi cho học trò xã Trà Quân
Không những làm tốt nhiệm vụ chuyên môn mà các bạn ĐVTN Chi đoàn BAL Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh còn ‘ra tay” làm sân trường, khu vui chơi cho học sinh xã Trà Quân
 
Bí thư Chi đoàn BQL Nguyễn Văn Thức cho biết: “Hầu hết ĐVTN Chi đoàn luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn và các hoạt động do cơ quan, đoàn thể phát động. Ngoài ra, phong trào thi đua lao động sáng tạo, đề xuất các ý tưởng, sáng kiến cải tiến công việc đã được đông đảo đoàn viên hưởng ứng và kết quả là rất nhiều sáng kiến đã được áp dụng vào thực tiễn góp phần nâng cao kết quả thực hiện công việc”, anh Thức cho hay.
 
Hướng về người nghèo bằng cả tấm lòng
 
Dù công việc khá nhiều và áp lực về thời gian để hoàn thành rất lớn song Chi đoàn BQL Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh luôn dành ra khoản thời gian nhất định để hướng về người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn và tham gia các đợt tình nguyện an sinh xã hội. Rất nhiều ĐVTN chi đoàn BQL đã có trên 5 lần tham gia hiến máu tình nguyện, tham gia ngân hàng máu sống của Đoàn cấp trên.
 
Để tưởng nhớ công ơn của các anh hùng đã ngã xuống vì độc lập dân tộc, ĐVTN Chi đoàn BQL đã tổ chức về nguồn dọn vệ sinh, thắp hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ xã Tịnh Khê, Nghĩa trang liệt sĩ xã Bình Hiệp; thăm tặng quà tại Trung tâm điều dưỡng người có công xã Tịnh Khê, xã Bình Hiệp; thăm, tặng quà các gia đình có công cách mạng có người thân đang là viên chức, lao động của BQL dự án…
 
Ngoài ra, vào cuối năm 2017, Chi đoàn tổ chức quyên góp ngày lương ủng hộ đồng bào bị thiên tai trong cả nước. Phối hợp với Đoàn Sở GTVT thực hiện công trình thanh niên “Khu vui chơi cho em tại trường mầm non xã Trà Quân, huyện Tây Trà” trị giá 30 triệu đồng.
 
Trong dịp Tết Nguyên đán 2018, Chi đoàn còn phối hợp cùng Báo Quảng Ngãi trao 60 suất quà cho người nghèo bị ảnh hưởng của lũ lụt tại xã Bình Nguyên (Bình Sơn) và phường Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi) cùng các trường hợp đặc biệt khó khăn đăng trên mục “Vòng tay nhân ái” của Báo Quảng Ngãi với số tiền 30 triệu đồng.
 
 
ĐVTN Chi đoàn BQL dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh và Sở GTVT xây dựng khu vui chơi cho học sinh trường mần non xã Trà Quân, Tây Trà
ĐVTN Chi đoàn BQL dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh và Sở GTVT tại quà cho học sinh trường mầm non xã Trà Quân, Tây Trà
 
 
“Với trách nhiệm là những người trẻ, ĐNVT Chi đoàn luôn nỗ lực hết mình trong công việc và luôn hướng về người nghèo bằng cả trái tim. Ở đó, mỗi ĐVTN sẽ thêm hiểu hơn về cuộc sống, hiểu thêm về tình thương yêu để góp phần làm cho cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn”, Bí thư Chi đoàn BQL Nguyễn Văn Thức chia sẻ.
 
Nói về những “người lính trẻ”, Giám đốc BQL Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Hà Hoàng Việt Phương bảo, đó là những “chiến sĩ” ngoài mặt trận góp phần rất lớn vào những thắng lợi của Ban trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được UBND tỉnh giao phó.
 
“Ở các bạn trẻ không chỉ năng nỗ, giỏi về chuyên môn mà còn sống rất có trách nhiệm với gia đình và cộng động. Tôi tin với nỗ lực của bản thân và sự dìu dắt của tập thể, các bạn ĐVTN của Ban sẽ “tỏa sáng” từ công trường đến cuộc sống”, ông Phương tâm sự.
 
Bài, ảnh: LÊ ĐỨC
 
 
 

.