Hơn 70 em thiếu nhi trải nghiệm làm chiến sĩ công an nhân dân

02:06, 05/06/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 5.6, Tỉnh Đoàn phối hợp cùng Công an tỉnh tổ chức lễ nhập ngũ “Em học làm chiến sĩ công an nhân dân” tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi Diên Hồng cho các em thiếu nhi.

Chương trình “Em học làm chiến sĩ công an nhân dân” năm nay thu hút 70 em thiếu nhi tham gia. Trong thời gian 4 ngày, các chiến sĩ “nhí” được “thử lửa” trong môi trường công an nhân dân thực thụ tại Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh.
 
Các em được trang bị những kiến thức cơ bản về nội quy, kỷ luật, phong cách, nếp sống, tác phong của người chiến sĩ; các kỹ năng cần thiết như tự bảo vệ mình trước những cám dỗ của tệ nạn xã hội; kỹ năng sử dụng internet, mạng xã hội; kịp thời ngăn ngừa các đối tượng xấu dụ dỗ, lôi kéo, ép buộc tàng trữ, vận chuyển, mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy; kỹ năng tham gia giao thông; phòng chống cháy nổ, cứu nạn, cứu hộ, thoát hiểm khi xảy ra cháy nổ, chập điện; kỹ năng sống tự lập, tự tin, thể hiện bản lĩnh khi đối mặt với thử thách… cùng nhiều kỹ năng khác.
 
Phó Bí thư Tỉnh đoàn Cao Lê Tùng Nghĩa trao tặng quà cho các chiến sĩ
Phó Bí thư Tỉnh đoàn Cao Lê Tùng Nghĩa trao tặng quà cho các chiến sĩ "nhí".
 
Các em còn được huấn luyện về điều lệ đội ngũ tay không, đội hình đội ngũ tay không cấp tiểu đội, trung đội; hành quân huấn luyện, các tư thế võ thuật liên hoàn….  Cùng với đó là các hoạt động tập thể, các trò chơi dân gian ý nghĩa, thiết thực.
 
Thông qua các nội dung huấn luyện, trải nghiệm thực tế, chương trình chính là một mô hình tổng hợp giúp các em thiếu nhi rèn luyện tốt ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần kiên cường, vượt khó để các em tự tin, sống có trách nhiệm hơn với bản thân, gia đình và xã hội, hình thành các thói quen tốt và tránh xa các tệ nạn xã hội phức tạp. Đồng thời, củng cố cho các em về tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc, truyền thống tốt đẹp của công an nhân dân Việt Nam.
 
Các chiến sĩ.
Các chiến sĩ háo hức bước qua cầu vinh quang để về Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh.
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 

.