Những sinh viên "vừa hồng, vừa chuyên"

04:01, 11/01/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thông qua các phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, thi đua học tốt đã góp phần giáo dục, bồi dưỡng thế hệ học sinh, sinh viên (HSSV) “vừa hồng, vừa chuyên”.


 “Sinh viên 5 tốt”

 Nhân dịp kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống  học sinh, sinh viên Việt Nam và Hội Sinh viên Việt Nam (9.1.1950- 9.1.2018), Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã tuyên dương sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” toàn quốc năm 2017. Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” năm nay được trao cho 124 sinh viên và 13 tập thể, trong đó Quảng Ngãi có một sinh viên là em Nguyễn Thị Thu Quyên (Khoa Ngoại ngữ, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Phạm Văn Đồng).

 Bí thư Tỉnh đoàn Đặng Minh Thảo tặng Bằng khen của Tỉnh đoàn cho sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và phong trào Hội.
Bí thư Tỉnh đoàn Đặng Minh Thảo tặng Bằng khen của Tỉnh đoàn cho sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và phong trào Hội.


 Khi bước vào giảng đường đại học, Quyên đã  tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên tổ chức. Bên cạnh đó, cô sinh viên năng động này còn tham gia nhiều hoạt động tình nguyện tại huyện Minh Long, Sơn Hà, Ba Tơ; tham gia các cuộc thi ở trường như MC PDU, tham gia Câu lạc bộ VFREE và cũng đã 6 lần tham gia hiến máu nhân đạo. Cùng với các hoạt động tình nguyện, Quyên còn thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường “Nghiên cứu về phương tiện liên kết và một số lỗi thường gặp trong việc sử dụng các phương tiện liên kết này trong bài luận tiếng Anh của sinh viên chuyên ngữ Trường ĐH Phạm Văn Đồng”.
 

Tối 7.1, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh phối hợp với Sở GD&ĐT tổ chức Lễ kỷ niệm 68 năm Ngày Truyền thống học sinh - sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam. Dịp này, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh đã biểu dương 217 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, 35 học sinh hệ trung cấp đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện”, 21 học sinh THPT đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” và trao giải cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao tại Hội thao Học sinh, sinh viên tỉnh năm 2017.

Em Mai Tiến Phát (sinh viên năm thứ 4 Khoa Kế toán - Kiểm toán, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐH Tài chính - Kế toán) cũng là sinh viên xuất sắc của Quảng Ngãi khi vinh dự được tặng Giải thưởng “Sao tháng Giêng” năm 2017 của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trong số 138 sinh viên tiêu biểu trong cả nước. Nhiều người thán phục thành tích học tập của Phát với kết quả tổng kết 4 năm đạt loại xuất sắc. Đặc biệt, Phát tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, tiêu biểu là đề tài: “Nghiên cứu thực trạng vận dụng các kỹ thuật Kế toán quản trị chi phí chiến lược trong các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú ở tỉnh Quảng Nam” được đánh giá cao. Ngay từ ngày đầu bước vào giảng đường đại học, Phát nhiệt tình tham gia các hoạt động của Đoàn, Hội.

Rèn đức, luyện tài

 Theo Phó Bí thư Tỉnh đoàn Cao Lê Tùng Nghĩa, phong trào HSSV của tỉnh trong những năm qua không ngừng lớn mạnh. Với sự đồng hành của hội sinh viên các cấp, các HSSV ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện, tự khẳng định bản thân để xứng đáng với vai trò là những chủ nhân tương lai của đất nước. “Lực lượng học sinh, sinh viên luôn là lực lượng tiên phong trong việc thực hiện các phong trào hành động cách mạng của tổ chức Đoàn, Hội. Hình ảnh thân thiện, nhiệt huyết của học sinh, sinh viên đã được dư luận xã hội đồng tình và đánh giá cao, góp phần xây dựng hình mẫu sinh viên Việt Nam trong thời đại mới”, anh Nghĩa nhấn mạnh.

 Những năm qua, các cấp hội sinh viên trong tỉnh đã tổ chức tốt các phong trào, chương trình hành động như: “Học tập, rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp”, “Thắp sáng niềm tin, sinh viên vượt khó”; “Sinh viên vì cộng đồng”; “Tiếp sức mùa thi”... Thông qua các hoạt động, đã góp phần giáo dục, bồi dưỡng lớp HSSV mới “vừa hồng, vừa chuyên”; có kiến thức vững vàng, có hoài bão lớn, lối sống đẹp, có trách nhiệm cao với cộng đồng...

“Để tiếp tục phát huy những giá trị cao đẹp này, mỗi học sinh, sinh viên cần tự học tập, trau dồi, rèn luyện đạo đức, tác phong, chuyên môn, nghiệp vụ, chủ động tiếp cận thông tin, văn hóa, văn minh, hội nhập tốt, góp sức mình vào sự vững mạnh của Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh và xây dựng quê hương giàu đẹp hơn”, anh Nghĩa mong muốn.


 Bài, ảnh: NG.TRIỀU


 


.