"Trải nghiệm để trưởng thành"

08:06, 12/06/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Đó là chủ đề "Học kỳ trong Quân đội" năm 2017  do Tỉnh Đoàn, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi phối hợp tổ chức tại Trung đoàn 887 (xã Hành Đức, huyện Nghĩa Hành). Sau 6 ngày tham gia “Học kỳ trong quân đội”, các “chiến sĩ nhí” đã có những trải nghiệm thú vị, bổ ích. 

TIN LIÊN QUAN

"Học kỳ trong Quân đội" năm 2017 diễn ra từ ngày 5.6 đến ngày 10.6.2017. Với chủ đề “Trải nghiệm để trưởng thành”, tham gia chương trình, 100 “chiến sĩ nhí” đã được trải nghiệm, học tập, rèn luyện, làm quen với đời sống chiến sĩ; giáo dục ý thức tự giác, ý thức kỷ luật; tinh thần đồng đội; giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng tham gia hoạt động xã hội…. 
 
Đặc biệt, chương trình đêm cảm xúc với chuyên đề “Yêu thương – Giá trị của sự sẻ chia” do chuyên gia tâm lý nói chuyện về tình yêu thương gia đình, sự hy sinh của cha mẹ dành cho con cái.... Có thể nói đây là một chuyên đề mang nhiều ý nghĩa nhất đối với các chiến sỹ nhí. Qua nội dung chuyên đề các em đã ý thức được giá trị đích thực của cuộc sống, sự sẻ chia, sự hy sinh bao la của cha mẹ, biết yêu thương trân trọng ba mẹ hơn, quan tâm người thân hơn....qua những lá thư mà các em viết gửi cho gia đình.
 
Sau 6 ngày trải nghiệm cùng chương trình “Học kỳ trong Quân đội”, các “chiến sĩ nhí” đã trở về với gia đình. Những nội dung được học tập, rèn luyện ở môi trường quân ngũ sẽ là hành trang bổ ích và cần thiết để các em  tự tin, trưởng thành hơn khi bước vào đời.
 
Anh Nguyễn Hoàng Hiệp- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn cho biết Chương trình “ Học kỳ trong Quân đội” được tổ chức hàng năm không chỉ tạo sân chơi cho các em thanh thiếu nhi trong những ngày hè mà thông qua đó còn nhằm mục đích khơi dậy và giáo dục trong các em lòng yêu nước; yêu quý và tin tưởng vào truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam và tạo môi trường học tập, rèn luyện trải nghiệm thực tế trong môi trường quân ngũ, góp phần nâng cao kỹ năng sống, tinh thần kỷ luật, tự giác, tự lập, kiên định vượt qua khó khăn, thử thách, tự tin, bản lĩnh hơn trong cuộc sống cho thanh thiếu nhi. 
 

100 "chiến sĩ nhí"  tạm rời xa gia đình 

 

Những ngày sống trong môi trường quân đội, các em học sinh được học tập, rèn luyện một số nội dung về tác phong, kỹ thuật, chiến thuật, thao luyện, chinh phục thử thách... với kỷ luật “thép”. Với tác phong của "nhà binh", những "chiến sĩ nhí" tập luyện từng động tác gấp chăn màn, rửa chén bát, sắp xếp đồ dùng cá nhân, miệt mài học nội quy, điều lệnh, đội hình đội ngũ.

 

Khi ở gia đình, mọi sinh hoạt của các em đều dựa vào bố, mẹ. Trải qua "Học kỳ trong Quân đội", những chiến sỹ “nhí” giờ đều phải tự lập, tự chăm sóc bản thân. 

 

Tham gia chương trình “Học kỳ trong quân đội” các em đã biết tự chăm sóc bản thân và trưởng thành hơn.

 

Ngoài những giờ thao luyện vất vả đó, các em được giải trí bằng nhiều trò chơi tập thể bổ ích và lý thú

 

Đặc biệt hơn cuộc sống tự lập xa gia đình trong môi trường quân đội, các em được trải lòng mình qua những trang nhật ký hàng ngày và qua những cánh thư gửi về cho gia đình do các em tự viết.

 

Thông qua chương trình đã giáo dục cho các em lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc.

 

Chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2017 với chủ đề " Trải nghiệm để trường thành" đã khép lại với nhiều dư âm tốt đẹp. Các “chiến sĩ nhí” sau khi trở về với gia đình thân yêu của mình sẽ giữ mãi những kỷ niệm đẹp về tình bạn, tình đồng chí; tinh thần đồng đội, tính kỷ luật; sự tự tin, năng động. Đó sẽ là những hành trang cần thiết để các em tiếp tục phấn đấu vươn lên hoàn thiện bản thân và tự tin khẳng định mình khi bước vào đời.

 PV


.