Lễ cầu siêu các anh hùng liệt sĩ và 504 thường dân vô tội bị thảm sát tại Sơn Mỹ

02:07, 29/07/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 29.7, tại khu chứng tích Sơn Mỹ đã diễn ra lễ cầu siêu cho các anh hùng liệt sĩ và 504 nạn nhân bị thảm sát tại Sơn Mỹ. Buổi lễ được tổ chức trang nghiêm, thu hút đông đảo giới tăng ni, phật tử cùng nhân dân tham gia.
 
47 năm trước, vào sáng ngày 16.3.1968, quân đội Mỹ đổ bộ vào làng Sơn Mỹ, xã Tịnh Khê (TP. Quảng Ngãi) gây ra cuộc thảm sát đẫm máu, giết hại 504 thường dân vô tội; 247 ngôi nhà bị thiêu hủy; lương thực, mùa màng cũng bị đốt sạch... Vụ thảm sát tạo nên làn sóng phản đối chiến tranh xâm lược Việt Nam ngay trên đất Mỹ và trên toàn thế giới.
 
Đại diện Ba tổ chức cùng các tăng ni, phật tử thực hiện nghi lễ cầu siêu.
Đại diện Ban tổ chức cùng các tăng ni, phật tử thực hiện nghi lễ cầu siêu.
 
Để tưởng niệm những người đã khuất, nhằm xoa dịu phần nào nỗi đau của bà con nhân dân là thân nhân của các gia đình bị thảm sát, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi phối hợp cùng Viện khoa học vì sự phát triển của phụ nữ và trẻ em tổ chức lễ cầu siêu cho các anh hùng liệt sĩ, 504 nạn nhân bị thảm sát tại Sơn Mỹ. 
 
Đây là một hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình “Xoa dịu nỗi đau Sơn Mỹ” năm 2015. Trong ngày, nhiều hoạt động khác của chương trình cũng diễn ra như lễ hưng tác thượng phan; lễ bạch phật khai kinh, thỉnh tiêu diện đại sĩ, thỉnh chư anh linh; thọ trai; tụng kinh; lễ đăng đàn chẩn tế; hoàn mãn và thả hoa đăng. 
 
 
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 

.