Đoàn khối các cơ quan tỉnh: Sôi nổi các phong trào, hoạt động thiết thực trong năm 2014

07:01, 18/01/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều ngày 16.1, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên tình nguyện năm 2014; triển khai chương trình công tác đoàn năm 2015.

 
Năm 2014, với chủ đề “Năm thanh niên tình nguyện”, cùng với sự nỗ lực, chung tay của các cơ sở đoàn trực thuộc, Đoàn khối các cơ quan tỉnh đã đạt được nhiều kết quả thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức đoàn viên cơ sở và thực hiện tốt mục tiêu an sinh xã hội.
 
Qua đó vận động ĐVTN chủ động tham gia các hoạt động đoàn; tổ chức triển khai và thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào tiêu biểu của thanh niên, như cuộc vận động “Thanh niên Việt Nam làm theo lời Bác”, phong trào “Đồng hành cùng thanh niên lập thân lập nghiệp” và "Xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng động", “Xung kích phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc”…
 
Nổi bật trong hoạt động của Đoàn Khối chính là phong trào "Xung kích tình nguyện vì cộng đồng". Năm qua, phong trào đã được Đoàn khối triển khai sâu rộng, thường xuyên với các hoạt động “Nhân đạo từ thiện”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, thực hiện công trình thanh niên phục vụ an sinh xã hội, hiếnTmáu tình nguyện.  
 
hực hiện Năm Thanh niên tình nguyện 2014, các cấp cơ sở Đoàn đã tổ chức 6 đợt khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo; 75 đợt thăm tặng quà các gia đình chính sách, trẻ em mồ côi; duy trì chương trình “Nồi cháo từ tâm”, “Bếp ăn tình nguyện”; phụng dưỡng mẹ Việt Nam Anh hùng; nhận giúp đỡ lâu dài trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổ chức các hoạt động hướng về biển đảo quê hương, phối hợp với Công đoàn cơ quan tổ chức vui chơi, tặng quà cho các em thiếu nhi nhân dịp Tết Thiếu nhi 1.6 và Tết Trung thu.... với tổng kinh phí gần 1 tỉ đồng.
 
Bên cạnh đó, các cơ sở đoàn Khối cơ quan tiếp tục triển khai có hiệu quả phong trào “3 trách nhiệm”, “Sáng tạo trẻ”, “Tham gia cải cách hành chính”, “Thanh niên tham gia xây dựng văn minh công sở”, “Thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới” thông qua việc thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn; cải tiến tác phong, lề lối làm việc; triển khai thực hiện giải quyết thủ tục hành chính theo quy trình ISO 9001: 2008; đề xuất các sáng kiến, thực hiện 20 công trình thanh niên cấp cơ sở Đoàn  và nhiều phần việc thanh niên gắn với nhiệm vụ chuyên môn để nâng cao hiệu quả công tác, góp phần tham gia phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà. 
 

 

Những tập thể nhận giấy khen của BCH Đoàn Khối
Những tập thể nhận giấy khen của BCH Đoàn Khối
 
 
Năm 2015, với chủ đề “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, anh Võ Thành Tâm- Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh cho biết: Đoàn Khối các cơ quan tỉnh sẽ tập trung làm tốt công tác giáo dục truyền thống, chính trị tư tưởng cho ĐVTN. Tổ chức sâu rộng đợt sinh hoạt chính trị “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”. Triển khai các công trình, phần việc thanh niên thực hiện phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và ”Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”; thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước và Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ V.
 
Ghi nhận những kết quả mà các cơ sở đoàn đã đạt được trong Năm Thanh niên tình nguyện 2014, tại buổi lễ tổng kết, Tỉnh đoàn đã tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân; BCH Đoàn khối các cơ quan tỉnh tặng cờ thi đua cho 3 tập thể, giấy khen cho 13 tập thể và 13 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong việc thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2014.
 
 
N.Đức
 

.