Tỉnh đoàn nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng

07:11, 16/11/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Thể hiện lòng tri ân đến sự hi sinh, cống hiến của các Mẹ Việt Nam anh hùng trong sự nghiệp kháng chiến giành độc lập tự do cho dân tộc, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi đã tổ chức Lễ nhận phụng dưỡng suốt đời Mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Đồng 87 tuổi ở xã Đức Thạnh (Mộ Đức).

TIN LIÊN QUAN

Theo đó, mỗi tháng cán bộ, nhân viên cơ quan Tỉnh Đoàn sẽ đóng góp hỗ trợ Mẹ 1 triệu đồng và tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà, chăm sóc, thăm hỏi lúc Mẹ ốm đau và nhân các dịp lễ, Tết hằng năm.
 
Mẹ Ngô Thị Đồng có chồng và con trai  hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước vừa được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý Bà Mẹ Việt Nam anh hùng.
 

Tại lễ nhận phụng dưỡng, Tỉnh đoàn còn tặng nhiều phần quà cho Mẹ VNAH Ngô Thị Đồng.

 
Nhân dịp tổ chức lễ tiếp nhận phụng dưỡng Tỉnh Đoàn cùng ĐVTN trong huyện Mộ Đức đã thăm tặng những phần quà thiết thực cho Mẹ; đắp 100m đường từ đường lớn vào nhà Mẹ, xây và làm mới hơn 60m sân nhà.
 
Được biết, hiện nay toàn huyện Mộ Đức có 591 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, hiện còn sống 104 Mẹ. Thời gian qua, các cấp, ngành huyện Mộ Đức đã tích cực vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài huyện nhận phụng dưỡng, chăm sóc các Mẹ  đến cuối đời.
 
 
PV
 
 

.