Nữ sinh Việt xuất sắc đoạt giải Sinh viên Quốc tế Nam Úc

10:11, 09/11/2013
.

Lưu Thu Hạnh, sinh viên du học tại Đại học Adelaide, gây ấn tượng mạnh với giám khảo nhờ điểm tổng kết tối đa.


Thu Hạnh vừa được trao giải thưởng Sinh viên Quốc tế tiêu biểu năm 2013 của Thống đốc bang Nam Australia.

Hiện Thu Hạnh đang theo học chương trình đại học gồm đồng thời 2 chuyên ngành là toán-tin và tài chính tại Đại học Adelaide nằm ở thành phố cùng tên, thủ phủ của bang Nam Australila. Du học bằng học bổng của chính phủ Việt Nam, cô đạt điểm tổng kết tuyệt đối 7,0/7,0.

Tại lễ trao giải, người dẫn chương trình cho biết Hạnh không chỉ xuất sắc trong học hành mà còn sắp xếp được thời gian cho rất nhiều hoạt động tình nguyện tại trường đại học.
 

 Thu Hạnh tại Lễ trao giải (Ảnh: Study Adelaide)
Thu Hạnh tại Lễ trao giải (Ảnh: Study Adelaide)


Trong phần phát biểu bằng tiếng Anh, Hạnh chia sẻ: “Hai năm trước khi chuẩn bị sang học tại Úc, tôi thấy ảnh bạn mình nhận giải kết quả học tập xuất sắc đăng trên trang Facebook của anh này, tôi bắt đầu ấp ủ ước mơ sẽ được đứng vào vị trí của anh ấy và giành giải thưởng tuyệt vời này”.

Sau lời cảm tạ dành cho các giảng viên, gia đình, và bè bạn, Hạnh tưởng nhớ về Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người mới qua đời gần đây.

Trước đông đảo mọi người có mặt trong khán phòng, cô xúc động nhắc đến vị Đại tướng như 1 nhân vật huyền thoại đại diện cho thế hệ cha anh đã cống hiến trọn đời mình vì độc lập tự do của Tổ quốc.

“Cho phép tôi được dành tặng giải thưởng này cho ông, như 1 lời hứa của thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay, sẽ luôn phấn đấu vì sự phát triển bền vững của đất nước”, Hạnh nói.

Giải thưởng Sinh viên Quốc tế được trao tại buổi lễ Thống đốc bang chia tay các sinh viên nước ngoài có thành tích học tập tốt và sắp kết thúc du học tại Adelaide.

Ngành giáo dục là một yếu tố quan trọng trong kinh tế của thành phố này. Lãnh đạo bang Nam Australia đang cố gắng biến Adelaide thành 1 trung tâm giáo dục của Australia và 1 “thành phố học tập”. Trong các năm qua, số lượng sinh viên nước ngoài đến học tại thành phố tăng lên không ngừng./.
 

Theo Trung Hiếu/VOV online

 


.