Thiếu nhi Sơn Tịnh làm theo lời Bác

02:06, 05/06/2013
.

(QNg)- Phát huy truyền thống vẻ vang của Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, trong năm học 2012-2013, thiếu nhi huyện Sơn Tịnh đã ra sức học tập, rèn luyện, tham gia các hoạt động xã hội, tích cực phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

TIN LIÊN QUAN


 Anh Lê Minh Đức – Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội huyện Sơn Tịnh cho biết: Trong năm học 2012-2013, có 100% liên đội tổ chức hội thi  “Chúng em kể chuyện Bác Hồ”, viết bài cảm nhận về “Năm điều Bác Hồ dạy” và diễn đàn “Thiếu nhi Việt Nam thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”... Nhân những ngày lễ lớn, các liên đội đã thăm và tặng quà gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng, với số tiền hơn 20 triệu đồng. Hiện nay, toàn huyện đã có 100% các liên đội xây dựng được tủ sách “Bác Hồ với thiếu nhi” và hệ thống tài liệu, sách báo, tạp chí phục vụ cho nhu cầu tuyên truyền, học tập và hoạt động tại các liên đội, góp phần tạo ra môi trường lành mạnh, giúp thiếu nhi hình thành nhân cách tốt đẹp, bồi dưỡng ước mơ, khát vọng vươn lên trong cuộc sống.

 

 Lãnh đạo huyện Sơn Tịnh tặng giấy khen cho liên đội đạt kết quả tốt trong chương trình “Xã hội tình nguyện vì trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn” năm học 2012 - 2013.
Lãnh đạo huyện Sơn Tịnh tặng giấy khen cho liên đội đạt kết quả tốt trong chương trình “Xã hội tình nguyện vì trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn” năm học 2012 - 2013.


Với phương châm “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, các em đã thực hiện xây dựng nên những công trình măng non như: “Bồn hoa Chi đội” tạo nhiều cây cảnh đẹp, cây bóng mát sân trường, góp phần tạo cảnh quan cho trường, lớp và làm môi trường “Xanh – sạch – đẹp”. Nổi bật trong phong trào này có các liên đội như THCS Tịnh Ấn Tây, THCS Nguyễn Chánh, THCS Trương Quang Trọng, Tiểu học số 1 thị trấn Sơn Tịnh… Song song với những hoạt động thiết thực trên, hầu hết các đơn vị đều xây dựng và duy trì được Quỹ “Vì bạn nghèo”, “Quỹ thiếu nhi vượt khó”, “Hũ gạo tình thương”, “Nuôi heo đất vì bạn nghèo”, với tổng số tiền hơn 30 triệu đồng và hơn 2.600 kg gạo tặng cho các bạn khó khăn trong các liên đội nhân dịp Tết Nguyên đán 2013 và dịp bế giảng năm học.

Ngoài những hoạt động thiết thực trên, các trường cũng đã tổ chức nhiều biện pháp hỗ trợ học tập như xây dựng phong trào vượt khó, giúp bạn học tốt, đôi bạn cùng tiến, học tổ, học nhóm; các phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” đảm bảo hiệu quả, thiết thực; tổ chức cho các em tích cực tham gia chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam”, cuộc vận động “Vòng tay bè bạn”, “Giúp bạn vượt khó”, “Giúp bạn đến trường – Cùng hướng tới tương lai”, tham gia tích cực phòng chống bạo lực gia đình.

Kết quả năm học 2012-2013, toàn huyện có 44 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, 8 em đạt học sinh giỏi kỳ thi máy tính cấp tỉnh, 779 em đạt học sinh giỏi cấp huyện và 37 em đạt học sinh giỏi kỳ thi máy tính cấp huyện. Toàn huyện có 15 liên đội được công nhận danh hiệu liên đội xuất sắc cấp tỉnh, 34 Liên đội đạt danh hiệu Liên đội xuất sắc cấp huyện, 165 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ cấp huyện và hàng ngàn cháu ngoan Bác Hồ cấp cơ sở.

Bài, ảnh: K.Cúc – N.Đồng

 


.