Tôn vinh Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2012

09:03, 26/03/2013
.

Tối 25/3, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức tuyên dương 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và 82 bí thư đoàn cơ sở xuất sắc toàn quốc năm 2012 nhân kỷ niệm 82 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

 

 Ảnh: VGP/Quang Hiếu
Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Mười gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu nhận giải thưởng của Trung ương Đoàn năm 2012 là Ngô Phi Long, Nguyễn Huỳnh Đông, Trần Thị Thuấn Hoa, Hồ Vĩnh Hoàng, Nguyễn Thanh Tài, Nguyễn Tiến Hải, Phan Thị Hà Thanh, Nguyễn Tùng Dương, Thái Thùy Linh và Đỗ Hoàng Giang.

Đây là những thanh niên Việt Nam tiêu biểu có thành tích đặc biệt xuất sắc trên các lĩnh vực: học tập, nghiên cứu khoa học-sáng tạo; lao động sản xuất-kinh doanh; quốc phòng, đảm bảo trật tự xã hội; thể dục-thể thao, văn hóa-nghệ thuật và hoạt động xã hội.

Tại buổi Lễ, 82 bí thư Đoàn cơ sở xuất sắc toàn quốc, Những hạt nhân tiêu biểu trong hoạt động Đoàn tại cơ sở cũng đã được ghi nhận và tuyên dương.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư thứ nhất Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, mong rằng những gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và bí thư đoàn cơ sở xuất sắc toàn quốc được tuyên dương trong dịp này sẽ tiếp tục rèn luyện, nỗ lực không ngừng để đạt được những thành tích cao hơn nữa trong học tập, lao động công tác và chiến đấu, thực sự là những tấm gương có sức lan tỏa mạnh mẽ trong thế hệ trẻ và phong trào thanh thiếu niên Việt Nam.

Giải thưởng của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh được xét tặng hằng năm vào dịp kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3) với mục đích tôn vinh những điển hình thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tạo động lực phát triển tài năng trẻ, đồng thời thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học, lao động sản xuất trong thanh thiếu niên Việt Nam.

Qua 16 năm, đã có 160 gương mặt thanh niên Việt Nam tiêu biểu được tôn vinh và trao tặng giải thưởng uy tín này của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

 

Theo  Toàn Thắng-Quang Hiếu (Chinhphu.vn)
 


.