"Shop hoa" sinh viên

10:03, 09/03/2013
.

(QNĐT)- Kinh doanh bán hoa trong dịp lễ là lựa chọn của nhiều bạn trẻ sinh viên để kiếm thêm thu nhập, và trong Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 năm nay, những "shop hoa" của sinh viên thu hút khá nhiều khách hàng chọn mua.

TIN LIÊN QUAN


Ngay từ sáng sớm 8/3, tại trước các cổng trường đại học, THPT và nhiều tuyến đường trên địa bàn TP Quảng Ngãi đã có rất nhiều điểm bán hoa do chính các bạn trẻ bày bán. Đa số các bạn là sinh viên đang học tại các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn TP. Quảng Ngãi.

Chỉ cần một chút vốn nhỏ, đôi bàn tay khéo léo cộng với xô chậu để hoa hồng, một chiếc bàn nhỏ để chưng các giỏ hoa đặt trên hè phố cũng làm nên một cửa hàng hoa di động rất sinh viên. Tại những cửa hàng  hoa này, hoạt động mua bán diễn ra khá sôi nổi bởi giá thành khá 'mềm".

Chọn cho mình điểm bán hoa ngay trước Trường Đại học Phạm Văn Đồng, bạn Nguyễn Thị Tuyết Trâm - sinh viên Trường Đại học Phạm Văn Đồng cho biết: Năm nào cũng vậy vào những ngày lễ tình nhân 14/2, Quốc tế phụ nữ 8/3, phụ nữ Việt Nam 20/10, nhà giáo Việt Nam 20/11, chúng em cũng đóng góp vốn lấy hoa về bán.

"Chúng em bắt đầu bán từ ngày 7/3 đến giờ. Nhóm chúng em có 5 người, ai khéo tay, sáng tạo thì phụ trách khâu làm hoa, còn ai "mồm mép" thì chịu trách nhiệm đi bán hàng."- Tuyết cho hay.

 

Những
Những "shop hoa" của sinh viên trên đường


Cũng giống như nhóm của Tuyết, nhóm của bạn Nguyễn Hoàng Nam sinh viên Trường Đại học Công Nghiệp TP. HCM (cơ sở miền Trung) gồm 4 bạn nam học cùng lớp. Nhóm toàn nam nhưng ai tỏ ra khéo léo không kém gì các bạn nữ.

"Ngoài vốn, thời gian thì yếu tố khéo tay cũng rất quan trọng. Để có được những giỏ hoa đẹp, cạnh tranh, bọn em đã sáng tạo ra các kiểu cắm hoa mới, cũng như cách trang trí bó hoa, giỏ hoa thế nào cho bắt mắt để thu hút khách hàng"- Nam chia sẻ.
 
Vì thế cửa hàng hoa của Nam trong ngày lễ 8/3 khá đông khách đến chọn mua. " Nhìn thấy bó hoa đẹp, giá cả rẻ hơn nhiều so với trong shop nên nhiều người đã dừng xe mua hoa. Ngày hôm nay, chúng em đã bán được hơn 50 bó hoa và hơn 30 lẵng hoa rồi."- Lê Trọng Hoàng - một bạn trong nhóm của Nam khoe với chúng tôi.

Những tác phẩm nghệ thuật của các bạn sinh không kém cầu kỳ so với cửa hàng, giá cả của mỗi bó hoa cũng rất “sinh viên” được bày bán dựa trên những ý tưởng ngộ nghĩnh và sáng tạo của giới trẻ, nhiều ý tưởng trang trí hoa độc đáo đã thu hút không chỉ giới trẻ mà cả những khách hàng khác.

“Đến đây có thể mua được những bó hoa rất độc đáo, đẹp và giá rẻ hơn so với các shop hoa lớn” - anh Huỳnh Thanh Phong- một khách hàng mua hoa cho biết.


Theo tìm hiểu của chúng tôi, giá cho mỗi bó hoa tại các cửa hàng hoa sinh viên dao động trong khoảng vài chục đến một vài trăm nghìn đồng tùy theo nhu cầu của khách hàng. Một bông hồng gói trong bóng kính được bán với giá 10.000 đồng- 15 nghìn đồng. So với các cửa hàng hoa bán quanh năm thì giá ở các cửa hàng hoa sinh viên bán thấp hơn.


Không chỉ có hoa tươi, mà nhiều bạn sinh viên năng động, khéo tay còn bày bán những sản phẩm do tự tay các sinh viên làm trông rất xinh xắn.

Chọn cho mình một góc ở đường Hùng Vương, Trần Ngọc Bình - sinh viên Trường Đại học Phạm Văn Đồng bày bán những bông hoa hồng làm bằng lá dừa nước. Với giá bán 10 nghìn đồng/bông nên rất được nhiều người đi đường, đặc biệt là cac bạn trẻ chọn mua để tặng cho người thân trong ngày 8/3.

Bình cho biết: Loại này thì giữ được lâu nên có thể làm kỷ niệm lâu dài được, chính vì thế bạn này quyết định bán loại hoa  này. Trong ngày hôm nay em bán đã được gần 100 hoa.

 

Hoa hồng làm từ lá dừa khá hút khách trong dịp lễ 8/3
Hoa hồng làm từ lá dừa khá hút khách trong dịp lễ 8/3


Ngoài bán hoa tươi, các bạn sinh viên còn rất năng động khi kiêm luôn dịch vụ tặng hoa theo yêu cầu.

"Đa số là những người mới tìm hiểu nhau nên mới nhờ dịch vụ này. Dịch vụ này vất vả nhưng cũng ăn nên làm ra vì có rất nhiều bạn sinh viên nhờ đến dịch vụ này. Ngày hôm nay, tụi em đã trao gần 20 lẵng hoa như thế"- sinh viên Nguyễn Thanh Hùng- bán hoa trước Trường Đại học Tài chính kế  toán cho biết.

Với nhiều bạn trẻ, dịp lễ 8/3 là thời gian dành cho cùng người thân, thế nhưng với nhiều bạn trẻ sinh viên năng động, thì đây không chỉ là cơ hội để các bạn kiếm thêm nguồn thu nhập trang trải cho việc học tập mà còn là dịp để các bạn trải nghiệm cuộc sống và tích lũy những vốn sống cần thiết sau này.

 


PV

 


.