Sáu sinh viên Việt Nam được trao Học bổng châu Á của Thủ tướng Australia

09:12, 08/12/2012
.

Sáu sinh viên Việt Nam vừa vinh dự được nhận các suất Học bổng châu Á của Thủ tướng Ôxtrâylia do Bộ Giáo dục Đại học, Kỹ năng, Khoa học và Nghiên cứu Ôxtrâylia tổ chức. Đại sứ Việt Nam tại Ôxtrâylia Hoàng Vĩnh Thành đã đến dự và chia vui với các sinh viên Việt Nam.
 

Sáu sinh viên Việt Nam được trao Học bổng châu Á của Thủ tướng Australia
Sáu sinh viên Việt Nam được trao Học bổng châu Á của Thủ tướng Australia


 
Tại buổi lễ trao 20 suất học bổng được tổ chức trang trọng tại Nhà triển lãm quốc gia Ôxtrâylia ở thủ đô Canbơrơ (Canberra) tối 6/12, Bộ trưởng Giáo dục Đại học, Kỹ năng, Khoa học và Nghiên cứu, ông Crixơ Ivơnxơ (Chris Evans), đã đích thân trao học bổng cho các sinh viên xuất sắc, trong đó có 6 sinh viên Việt Nam. Tham dự buổi lễ còn có đông đảo các nghị sĩ, quan chức chính phủ Ôxtrâylia, đại sứ các nước và các sinh viên.

Nhiều quan chức chính phủ Ôxtrâylia đã chúc mừng các sinh viên xuất sắc, trong đó có sinh viên Việt Nam tại lễ trao học bổng này. Phát biểu cảm tưởng trước sự kiện trên, Đại sứ Hoàng Vĩnh Thành khẳng định việc sinh viên Việt Nam giành được 6 trên tổng số 20 suất học bổng của Thủ tướng Ôxtrâylia cho thấy tài năng, trí tuệ cũng như sự say mê nghiên cứu của sinh viên Việt Nam. Thành tích đó có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong bối cảnh Việt Nam và Ôxtrâylia chuẩn bị kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm tới.

Trước đó, các sinh viên nhận học bổng đã có cơ hội chụp ảnh và trò chuyện với Thủ tướng Ôxtrâylia Giulia Gilát (Julia Gillard) tại Nhà Quốc hội. Thủ tướng Gilát bày tỏ hy vọng học bổng này sẽ phát triển giáo dục, nghiên cứu và các mối liên kết nghề nghiệp lâu dài giữa Ôxtrâylia và các nước châu Á, đúng theo tinh thần được ghi trong Sách trắng “Ôxtrâylia trong Thế kỷ châu Á” công bố tháng 10 vừa qua.

Học bổng châu Á của Thủ tướng Ôxtrâylia được bắt đầu trao từ năm 2010, hàng năm cung cấp học bổng toàn phần và hỗ trợ kỹ năng lãnh đạo cho các sinh viên xuất sắc của Ôxtrâylia đến nghiên cứu, học tập tại các nước châu Á (40 suất) và sinh viên châu Á đến Ôxtrâylia theo học các khóa đào tạo Tiến sỹ tại các trường đại học hàng đầu của Ôxtrâylia (20 suất). Trong ba năm qua đã có 4 sinh viên Ôxtrâylia được trao học bổng đến Việt Nam học tập, nghiên cứu và 14 sinh viên Việt Nam được nhận học bổng đến Ôxtrâylia làm nghiên cứu sinh Tiến sỹ./.

 


Theo TTXVN


.