Đại hội Đoàn Thanh niên TP. Quảng Ngãi lần thứ X

02:07, 31/07/2012
.

(QNĐT)- Sáng 31/7, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh TP. Quảng Ngãi đã tổ chức Đại hội lần thứ X, nhiệm kỳ 2012-2017.

 

Trong nhiệm kỳ qua, công tác giáo dục của các cấp bộ Đoàn trong thành phố được đổi mới về nội dung, hình thức, bám sát vào đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần nâng cao chất lượng chính trị, ý thức công dân của người đoàn viên, hình thành lớp thanh niên giàu lòng yêu nước, sống đẹp- sống có ích, có lý tưởng cách mạng và bản lĩnh văn hóa con người Việt  Nam.
 
Thực hiện các phong trào “Năm xung kích phát triển kinh tế- xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Bốn đồng hành với thanh niên lập nghiệp”, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức được 227 đợt ra quân thanh niên tình nguyện, trao tặng 1.432 suất quà cho gia đình chính sách, hơn 1.400 đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu; đóng góp hàng trăm triệu đồng để ủng hộ người nghèo, đồng bào bị lũ lụt.
 
Các cấp  bộ Đoàn đã tổ chức 20 đợt ra quân tuyên truyền và bảo vệ môi trường. Các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng thực sự trở thành môi trường rèn luyện tốt cho thế hệ trẻ, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và đóng góp thiết thực cho các địa phương, đơn vị…
 
Đoàn Chủ tịch Đại hội.
Đoàn Chủ tịch Đại hội.
 
Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn cũng tham gia và thực hiện có hiệu quả các phong trào xung kích bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ gìn trật tự an toàn xã hội; thực hiện cải cách hành chính; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể nhân dân.
 
Đại hội đã thông qua phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi của TP. Quảng Ngãi nhiệm kỳ 2012-2017 với phương châm “Tiếp bước truyền thống quê hương anh hùng, tuổi trẻ TP. Quảng Ngãi nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, bồi dưỡng ý thức công dân, xây hoài bão lớn, thi đua học tập, lao động, xung kích xây dựng thành phố văn minh, giàu đẹp”.
 
Đại hội đã bầu BCH khoá X, nhiệm kỳ 2012-2017 gồm 27 đồng chí và bầu 17 đồng chí dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XIII.
 
 
Ái Kiều
 

.