Sinh viên Việt Nam giành giải thưởng Cornell Cup USA

10:05, 23/05/2012
.

Cả 4 sinh viên đều đang theo học tại Đại học Portland State, bang Oregon Hoa Kỳ.

Bốn sinh viên Việt Nam  đã chiến thắng tại giải thưởng Cornell Cup USA 2012 với thiết bị nhận dạng nhiều loại thuốc Tin từ Intel Việt Nam ngày 23/5 cho hay: 4 sinh viên Việt Nam đã giành chiến thắng tại giải thưởng Cornell Cup  USA 2012 với thiết bị nhận dạng nhiều loại thuốc. Đây là giải thường nằm trong chương trình Du học của Sản phẩm Intel Việt Nam. Cả 4 sinh viên đều đang theo học tại Đại học Portland State, bang Oregon Hoa Kỳ.
 

Bốn sinh viên này thuộc khoa thứ hai của chương trình Du học Intel, gồm Võ Duy Thắng, Nguyễn Văn Hòa, Nguyễn Minh Hưng (cựu sinh viên Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh) và Ngô Việt Anh (cựu sinh viên Đại Học Bách khoa Hà Nội).

Cornell Cup USA, được sáng lập và tài trợ từ các tập đoàn Intel, Tektronik và Sunstone. Đây là một cuộc thi về thiết kế hệ thống vi xử lý dành cho các trường đại học nhằm tạo ra một sân chơi cho những sinh viên ưu tú đang theo học hệ đại học và thạc sĩ tại Hoa Kỳ có cơ hội trở thành những nhà phát minh về những ứng dụng sáng tạo mới nhất trong công nghệ vi xử lý. Thiết bị nhận dạng thuốc (PDI) có khả năng nhận biết nhiều loại thuốc được kê đơn và nhanh chóng đưa ra thông tin về thuốc nhờ vào cơ sở dữ liệu trực tuyến hoặc cơ sở dữ liệu được cài đặt trên thiết bị.

Cuộc thi Cornell Cup USA năm 2012 kéo dài trong vòng 7 tháng, khởi động từ tháng 10/2011, sau đó 23 đội được lựa chọn vào tháng 11/2011 để bắt đầu thực hiện các dự án cho đến tháng 5/2012 và tham dự lễ trao giải diễn ra 2 ngày tại Florida. Tại vòng chung kết, nhóm 3 đội đứng đầu sẽ đạt được các giải thưởng tương ứng là 10.000 đô la, 5000 đô la và 2500 USD. Đội sinh viên Việt Nam đã xuất sắc vượt qua 23 đội đến từ các trường đại học kỹ thuật hàng đầu của Hoa Kỳ bao gồm cả đại học UC Berkeley và MIT (Học viện Công nghệ Massachusetts)./.

 

Theo VOV


.