Đoàn Dân Chính Đảng: Tổng kết Năm Thanh niên 2011

02:12, 28/12/2011
.

(QNĐT)- Sáng 28/12, Ban Chấp hành Đoàn Dân Chính Đảng tổ chức Hội nghị tổng kết Năm Thanh niên 2011 và triển khai chương trình công tác năm 2012.
 
Năm 2011, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Dân Chính Đảng tỉnh đã đạt nhiều kết quả nổi bật trên các lĩnh vực công tác, tạo dấu ấn mạnh mẽ trong Năm Thanh niên.
 
Công tác tuyên truyền, giáo dục có nhiều chuyển biến tích cực, thu hút tinh thần tham gia tự giác của hầu hết ĐVTN trong tỉnh. Vai trò tiên phong của tuổi trẻ Quảng Ngãi đã dần được khẳng định thông qua sự tham gia tích cực của đông đảo ĐVTN khối Dân Chính Đảng trong các dịp lễ lớn trong năm, phong trào và các cuộc vận động. Đặc biệt, 100% ĐVTN hoàn thành tốt việc bầu cử đồng thời tích cực tuyên truyền và vận động ĐVTN, quần chúng nhân dân tham gia bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII và Đại biểu HĐND các cấp.
 
Các đại biểu tham gia Hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị
 
Ngoài ra, Ban Thường vụ Đoàn Dân Chính Đảng tỉnh đã có sự đầu tư, nghiên cứu để công tác chỉ đạo kịp thời, phù hợp với đặc thù của Khối, trong đó chú trọng đến công tác cán bộ, xây dựng đoàn và Đoàn tham gia xây dựng Đảng. Đến nay, toàn Khối có 49 cơ sở Đoàn với 6.921 ĐVTN. Trong đó, Đoàn đã giới thiệu 216 đoàn viên ưu tú cho các cấp ủy Đảng cử đi học lớp cảm tình Đảng và có 146 đồng chí được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam.
 
Trong năm nay, hai phong trào “4 đồng hành” và “5 xung kích” tiếp tục được cụ thể hóa và đạt được những kết quả quan trọng Qua đó, pháp huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ toàn Khối trong việc tham gia phát triển kinh tế-xã hội.
 
Trong thời gian tới, ĐVTN Dân Chính Đảng sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục; tiếp tục thực hiện cuộc vận động; “Tuổi trẻ Dân- Chính- Đảng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”… với tinh thần khắc phục những hạn chế còn tồn tại và phát huy thành tích đã đạt được. Đồng thời, các Đại biểu tham gia Hội nghị cũng đã thống nhất chủ đề hoạt động Khối trong năm 2012 là: “Tuổi trẻ Dân-Chính-Đảng tỉnh Quảng Ngãi thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp”.
 
 
Thanh Phương

 

.