Khởi công xây cầu nông thôn tại huyện Sơn Tịnh

02:10, 04/10/2011
.

(QNĐT)- Sáng 4/10, Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi tổ chức lễ khởi công xây dựng thí điểm cầu nông thôn tại xã Tịnh Trà, huyện Sơn Tịnh. Đây là một trong những hoạt động điển hình hưởng ứng năm Thanh niên 2011 của tuổi trẻ toàn tỉnh, góp phần tham gia xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Cầu được xây dựng với chiều dài 9,64m, rộng 3,5m có tổng giá trị gần 300 triệu đồng. Đây là cây cầu đầu tiên được khởi công xây dựng trong dự án xây dựng cầu nông thôn tỉnh Quảng Ngãi trong năm 2011. Theo đó, tỉnh ta được hỗ trợ xây 10 cây cầu tại hai huyện Sơn Tịnh và Trà Bồng có tổng giá trị trên 4 tỷ đồng (trong đó, 8 cầu tại huyện Sơn Tịnh, 2 cầu tại huyện Trà Bồng). 

 

h
Nghi thức khởi công xây cầu nông thôn

 

Việc hỗ trợ xây cầu nông thôn vượt qua các sông, suối nhỏ giúp kết nối các khu dân cư, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân phát triển sản xuất, tăng cường trao đổi hàng hóa. Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi, an toàn cho thanh thiếu nhi đến trường, giảm thiểu rủi ro khi có thiên tai bão lũ tại hai huyện Sơn Tịnh và Trà Bồng.

Dự kiến, từ nay đến cuối năm 2011, Tỉnh Đoàn sẽ hoàn thành việc xây dựng 3 chiếc cầu nông thôn tại 3 xã Tịnh Trà, Tịnh Thọ và Tịnh Giang thuộc huyện Sơn Tịnh. Đối với 7 cầu còn lại, Tỉnh Đoàn sẽ tiến hành xây dựng trong năm 2012. 

Thanh Phương


.