Kết thúc hành trình theo dấu tích đường HCM trên biển

08:10, 23/10/2011
.

Đoàn hành trình qua 17 ngày lênh đênh trên biển, vượt hơn 1.500 hải lý đến những địa điểm ghi dấu ấn chiến công oanh liệt của những đoàn tàu không số

 
Chiều 22/10, tại bến tàu Lữ đoàn 125 Cát Lái, Đoàn hành trình theo dấu tích đường Hồ Chí Minh trên biển do Trung ương Đoàn phối hợp Quân chủng Hải quân tổ chức đã cập bến trong sự chào đón nồng nhiệt của hơn 300 đoàn viên, thanh niên TP HCM.

Đoàn hành trình qua 17 ngày lênh đênh trên biển vượt hơn 1.500 hải lý đến những địa điểm đã ghi dấu ấn những chiến công oanh liệt của những đoàn tàu không số như: Bến sông Gianh-Quảng Bình, Vũng Rô-Phú Yên, Thạnh Phong-Bến Tre, Vàm Lũng-Cà Mau và kết thúc tại bến Cảng Cát Lái- TP HCM.

Tham gia hành trình còn là dịp để các cựu chiến binh tham gia đoàn tàu không số hồi tưởng lại hành trình đầy gian khổ trong những chuyến tàu chở vũ khí chi viện cho miền Nam.

Các cựu chiến binh đã được đến bến cảng năm xưa gặp lại đồng đội cũ trong niềm xúc động sau bao nhiêu năm xa cách và họ đã truyền ngọn lửa tình yêu quê hương đất nước cho thế hệ trẻ ngày nay.

Trong suốt hành trình, đoàn đã trao tặng 20 nhà tình nghĩa vởi tổng trị giá 1,2 tỷ đồng; 167 sổ tiết kiệm, hơn 1.000 phần quà tặng cựu chiến binh đoàn tàu không số và 200 suất học bổng cho con em các gia đình cựu thủy thủ đoàn tàu không số.

Anh Dương Văn An –Bí thư Trung ương Đoàn – Trưởng đoàn hành trình cho rằng: Hành trình là cuộc trải nghiệm để thanh niên hiểu sâu sắc hơn quê hương đất nước, về truyền thống đấu tranh của cha anh, đặc biệt là của Hải quân Việt Nam và kỳ tích của đường Hồ Chí Minh trên biển.

Để ghi nhận những đóng góp của tập thể và cá nhân tham gia “Hành trình theo dấu tích đường Hồ Chí Minh trên biển và học kỳ trên biển”, Trung ương Đoàn đã trao tặng bằng khen cho 8 tỉnh, thành đoàn nơi đoàn cập bến hoạt động và 2 tập thể, 10 cá nhân tham gia hành trình.

Cũng trong tối 22/10, tại Lữ đoàn 125, Trung ương Đoàn đã tổng kết và trao giải cuộc thi “Huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên biển”.

Cuộc thi được phát động từ ngày 15/8/2011 đã thu hút hơn 2,5 triệu bài dự thi trong đó có nhiều bài đầu tư sâu về nội dung và cách trình bày sáng tạo với nhiều tư liệu quý.

Ban tổ chức đã trao giải cho 68 tác phẩm dự thi suất sắc nhất của cá nhân và nhóm tác giả. Chị Nguyễn Thu Hằng, công tác ở Ban Khoa giáo Văn phòng Chính phủ, đoạt giải đặc biệt./.
Theo VOV

.