Thương mại điện tử: Tiện lợi, hữu ích

09:04, 29/04/2013
.

(QNg)- “Tiện lợi, hữu ích” là từ mà nhiều doanh nghiệp dùng khi họ nói về website riêng của công ty. Được Sở Công thương hỗ trợ xây dựng, website thật sự là cánh cửa mở để họ phát triển sản xuất kinh doanh.

TIN LIÊN QUAN


Thành lập năm 2011, chỉ một năm sau Hợp tác xã sản xuất và kinh doanh nấm Đức Nhuận (Mộ Đức) đã nhanh chóng xây dựng website, bởi nhận thấy sự tiện ích mà nó mang lại. Anh Lê Giang Phong-Chủ nhiệm Hợp tác xã cho hay, được sự hỗ trợ của Sở Công thương về thủ tục đăng ký cũng như kinh phí, Hợp tác xã đã có riêng một website hẳn hoi. Kể từ khi website đi vào hoạt động, việc sản xuất, kinh doanh của Hợp tác xã rất thuận lợi. Ngoài việc truy cập trên mạng tìm hiểu thông tin thị trường, hình ảnh, hoạt động của Hợp tác xã được quảng bá rộng rãi đã giúp chúng tôi có thêm nhiều khách hàng. Bên cạnh đó, có nhiều người truy cập vào trang web để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trồng các loại nấm, nên chúng tôi có thêm kinh nghiệm làm nghề.

 

Điều hành sản xuất kinh doanh qua mạng mang lại nhiều tiện ích cho doanh nghiệp.
Điều hành sản xuất kinh doanh qua mạng mang lại nhiều tiện ích cho doanh nghiệp.


Cũng mới có một website riêng trong năm qua, ông Đặng Bởi-Giám đốc Công ty TNHH MTV Bởi Hiền rất phấn khởi khi chính thức “sở hữu” một phương tiện phục vụ kinh doanh rất tiện lợi này. Ông Bởi cho biết, công ty chúng tôi sản xuất, kinh doanh nước mắm nên cần có  thông tin về thị trường,  nguyên liệu đầu vào lẫn sản phẩm đầu ra. Nhờ trang web mà thương hiệu nước mắm Bởi Hiền đã lan xa hơn, công việc làm ăn cứ thế tiến triển.

Hiện nay, mô hình kinh doanh online đang trở thành một trong những xu thế tất yếu trong kỷ nguyên số hóa. Nhiều doanh nghiệp hiện đã sử dụng email trong hoạt động kinh doanh, với các mục tiêu chủ yếu là quảng bá, giới thiệu doanh nghiệp, trao đổi thông tin kinh doanh và chăm sóc khách hàng… Tại Quảng Ngãi, ngoài các doanh nghiệp được Sở Công thương hỗ trợ, hàng trăm doanh nghiệp đã có website và không ít doanh nghiệp tham gia các sàn thương mại điện tử. Hoạt động kinh doanh trên các website cho phép người giao dịch đặt hàng hay bán hàng trực tuyến.

Chính nhờ thông qua các phương tiện điện tử mới, các hoạt động thương mại được thực hiện nhanh hơn, hiệu quả hơn. Đây là kênh marketing tiếp xúc khách hàng nhanh chóng, thuận tiện, giúp tiết kiệm chi phí và mở rộng không gian kinh doanh. Điều này cho thấy, thương mại điện tử giúp doanh nghiệp tăng khả năng cạnh tranh do giảm chi phí trong sản xuất và hệ thống phân phối, tăng tốc độ tung sản phẩm ra thị trường, củng cố quan hệ khách hàng, đồng thời nâng cao năng lực quản lý cho doanh nghiệp.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung - Trưởng phòng Xuất nhập khẩu (Sở Công thương) cho hay: Thời gian qua, Sở đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử (Bộ Công thương) hỗ trợ 13 doanh nghiệp xây dựng website riêng cho doanh nghiệp để quảng bá hình ảnh, giới thiệu sản phẩm. Ngoài “kênh” này các doanh nghiệp còn được miễn phí 100% phí đăng nhập cho các tổ chức, đơn vị, cá nhân có nhu cầu để kinh doanh trực tuyến trên Cổng Thương mại điện tử Quảng Ngãi. Với sự tiện ích, ngày càng có nhiều doanh nghiệp tham gia quảng bá, kinh doanh online.

 Thương mại điện tử đã chứng minh vai trò quan trọng trong xu thế kinh doanh hiện nay. Chính vì thế, tỉnh đã và đang khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn ứng dụng thương mại điện tử để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giao dịch thương mại trong nước và xuất khẩu.
 

Bài, ảnh: Linh Kha

 


.