Trung Quốc yêu cầu đóng cửa Tổng lãnh sự quán Mỹ tại Thành Đô

02:07, 24/07/2020
.
Sáng 24/7, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã thông báo về việc yêu cầu đóng cửa Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại Thành Đô, thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc.
Tuyên bố nêu rõ, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã thông báo cho Đại sứ quán Mỹ về quyết định rút lại việc cho phép Tổng lãnh sự quán Mỹ tại Thành Đô hoạt động.
 
Thông báo của Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng nêu rõ việc thu hồi giấy phép thành lập và hoạt động của Tổng lãnh sự quán Mỹ tại Thành Đô, yêu cầu dừng tất cả các hoạt động tổ chức tại đây. Tổng lãnh sự quán này phụ trách các tỉnh Tứ Xuyên, Vân Nam, Quý Châu, Trùng Khánh và khu tự trị Tây Tạng.
 
Động thái trên nhằm đáp trả việc Mỹ đóng cửa Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Houston, Mỹ. Theo tuyên bố của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, động thái trả đũa này là một phản ứng hợp pháp và cần thiết. 
Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Houston, Mỹ. (Ảnh: AP)
Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Houston, Mỹ. (Ảnh: AP)
Bốn Tổng lãnh sự quán khác của Mỹ ở Trung Quốc lục địa được đặt tại Quảng Châu, Thượng Hải, Thẩm Dương và Vũ Hán, cùng hai Tổng lãnh sự quán ở Hong Kong (Trung Quốc) và Macau (Trung Quốc). Tổng lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô được mở dưới thời Tổng thống George Bush vào tháng 10/1985 và phụ trách công tác lãnh sự tại một số tỉnh và khu vực, trong đó có khu tự trị Tây Tạng ở Tây Nam Trung Quốc.
 
Theo VTV.vn
 

.