6 người chết trong vụ xả súng ở Mỹ

08:12, 12/12/2019
.
6 người đã chết trong vụ xả súng ngày 11.12 bao gồm một sĩ quan cảnh sát, 3 thường dân và 2 nghi phạm, tại thành phố Jersey - phía đông bắc bang New Jersey của Mỹ.
Hầu hết các thi thể nạn nhân được tìm thấy trong một siêu thị Kosher ở phía nam thành phố sau vụ xả súng, truyền thông địa phương đưa tin. 
Cảnh sát đang ở hiện trường vụ xả súng ở thành phố Jersey, bang New Jersey, Mỹ hôm 11.12. Ảnh: Xinhua.
Cảnh sát đang ở hiện trường vụ xả súng ở thành phố Jersey, bang New Jersey, Mỹ hôm 11.12. Ảnh: Xinhua.
2 nhân viên cảnh sát và 1 thường dân khác bị thương. May mắn, họ đang trong tình trạng ổn định, Esther Suarez - công tố viên quận Hudson chia sẻ trên Twitter.
 
Jersey James Shea - Giám đốc An ninh công cộng cho biết, không có dấu hiệu nào cho thấy vụ việc có liên quan đến khủng bố.
 
Theo tờ People, sau 00h30 theo giờ địa phương (khoảng 12h30 giờ Việt Nam), trên đường phố xuất hiện tiếng súng nổ. Quản lý các trường học thành phố Jersey Frank Walker nói, khoảng chục trường học trong khu vực đã ngay lập tức đóng cửa. Tất cả các học sinh đều an toàn. 
 
Ít nhất có một tay súng nam và một tay súng nữ bắt đầu nổ súng vào bất cứ ai đi ngang qua từ phía trước cửa hàng, theo một báo cáo từ trang NJ.com - một nhà cung cấp tin tức địa phương ở New Jersey.
 
Truyền thông địa phương báo cáo sơ bộ, vụ nổ súng bắt đầu khi một cảnh sát bị bắn chết trong lúc tiếp cận kẻ xả súng - nghi phạm liên quan đến vụ giết người trước đó. Các nghi phạm sau đó đã chạy trốn trong một chiếc xe tải và dừng ở siêu thị Kosher.
 
Theo New York Times, các nhà điều tra tin siêu thị này được chọn ngẫu nhiên.
 
"Tôi vừa mới nhận được báo cáo về vụ xả súng kinh hoàng diễn ra ở Jersey City, NJ", Tổng thống Mỹ Donald Trump đã viết trên Twitter. "Tôi gửi lời cầu nguyện tới những nạn nhân và gia đình của họ trong thời gian rất khó khăn và bi thảm này".
 
Theo DAO ÁNH/LĐO
 

.