Đội tuyển Việt Nam hướng đến điểm đầu tiên

09:11, 15/11/2021
.
(Baoquangngai.vn) - Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 - khu vực Châu Á đã đi được nửa chặng đường và trong trận đấu lượt về tiếp đội tuyển Ả rập Xê út trên Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình vào lúc 19 giờ ngày 16/11 tới, đội tuyển Việt Nam đang hướng đến điểm số đầu tiên. 
 
[links()]
 
Kết thúc giai đoạn lượt đi, điều khá bất ngờ là trong bảng đấu có Nhật Bản và Úc, đội tuyển Ả rập Xê út lại đang dẫn đầu bảng B, với 13 điểm. Ngoài trận thắng Việt Nam 3-1, Ả rập Xê út đã thắng Oman (1-0), Nhật Bản (1-0), Trung Quốc (3-2) và thủ hoà 0-0 trên sân của Úc ở lượt đấu vừa rồi. 
 
Hiện tại, đội tuyển Ả rập Xê út đang là đội tuyển duy nhất của bảng B bất bại và họ đang tràn trề hy vọng giành vé trực tiếp dự Vòng chung kết World Cup 2022, khi tạm thời tạo khoảng cách từ 3-4 điểm so với hai đội xếp sau là Úc (10 điểm) và Nhật Bản (9 điểm). Để tiếp tục duy trì khoảng cách thì đội bóng đến từ Tây Á này sẽ đặt mục tiêu lấy trọn 3 điểm trước đội tuyển Việt Nam. Vậy thì, cơ hội nào để thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo tìm được điểm số đầu tiên?

Sau 5 trận đã đấu, đội tuyển Việt Nam toàn thua, tạm thời đứng chót bảng. Ngoài trận thua 1-3 trước Ả rập Xê út, những chiến binh sao vàng còn thua 4 trận nữa trước Úc (0-1), Trung Quốc (2-3), Oman (1-3) và Nhật Bản (0-1). Qua 5 trận, đội tuyển Việt Nam để thủng lưới 11 lần và ghi được 4 bàn.

Với tương quan lực lượng, cùng với điểm số và vị trí trên bảng xếp hạng của hai đội, đội tuyển Ả rập Xê út được đánh giá cao hơn là điều dễ hiểu. Thế nhưng, không phải là không có cơ hội cho đội tuyển Việt Nam. 
 
Ở trận lượt đi trên sân khách, các cầu thủ Việt Nam đã gây ra nhiều khó khăn cho Ả rập Xê út. Thậm chí, tiền đạo Quang Hải đã ghi bàn rất sớm để đưa đội tuyển Việt Nam vươn lên dẫn trước. Nếu hậu vệ Duy Mạnh không bị truất quyền thi đấu, chưa biết kết quả sẽ ra sao. Ở phút 51, Duy Mạnh để bóng chạm tay trong vòng cấm địa, bị truất quyền thi đấu (do nhận thẻ vàng thứ hai) và bị một quả phạt đền. Đội trưởng Al Faraj gỡ hoà cho Saudi Arabia, để rồi thắng ngược 3-1, khi đội khách chỉ còn 10 người trên sân.
 
Đó là cơ sở để các tuyển thủ Việt Nam có niềm tin trong trận tiếp đón Ả rập Xê út. Hơn nữa, với việc không còn gì để mất, tâm lý của các tuyển thủ Việt Nam sẽ khá thoải mái. Cộng với sự cổ vũ mạnh mẽ từ khán giả nhà, thầy trò ông Park Hang Seo hướng tới mục tiêu có điểm trong trận đấu này.
 
Trước trận đón tiếp Ả rập Xê út, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã nhắc nhở các học trò không bao giờ từ bỏ dù ở trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Phát huy điểm mạnh tinh thần, lối chơi của đội tuyển Việt Nam sẽ càng đáng xem hơn.
 
Một điểm khá thú vị trong trận đấu này là huấn luyện viên trưởng của Ả rập Xê út là ông Renard trở lại Việt Nam sau thất bại cách đây 17 năm. Năm 2004, huấn luyện viên Renard từng dẫn dắt câu lạc bộ Nam Định. Tuy nhiên, ông không ở lại lâu vì không hòa nhập được với môi trường V-League. Chính những bất đồng với ban lãnh đạo và cầu thủ khiến chiến lược gia người Pháp phải chia tay đội bóng thành Nam sau vài tháng. Và lần này, rất có thể huấn luyện viên Renard sẽ không có niềm vui trọn vẹn khi rời Việt Nam.
 
THANH NHƯ

.