HLV CLB Thanh Hoá xin từ chức

04:09, 11/09/2020
.
HLV Nguyễn Thành Công đã quyết định xin rút lui chỉ sau hơn 3 tháng đảm nhận công việc. Đây là quyết định được cho là phản ứng lại với văn bản chỉ đạo về chuyên môn của lãnh đạo CLB Thanh Hóa.
Buổi họp vào chiều 11/9 giữa HLV Thành Công và Ban lãnh đạo CLB Thanh Hoá đã đi đến quyết định kết thúc hợp đồng giữa hai bên. 
HLV Nguyễn Thành Công xin từ chức HLV CLB Thanh Hóa
HLV Nguyễn Thành Công xin từ chức HLV CLB Thanh Hóa
Nguyên nhân dẫn đến quyết định chia tay của HLV Thành Công với Thanh Hoá là do nhà cầm quân này cảm thấy mệt mỏi và cảm thấy không phù hợp với cách làm của lãnh đạo của Ban lãnh đạo đội bóng này.
 
Thực tế, ông Công đã cảm thấy “sốc” khi bị lãnh đạo đội bóng can thiệp quá sâu vào vấn đề chuyên môn. Cụ thể, phía lãnh đạo đội bóng xứ Thanh đã giao nhiệm vụ lọt vào top 8 để có thể tranh huy chương mùa giải năm nay.
 
Để hoàn thành được mục tiêu này lãnh đạo CLB yêu cầu HLV trưởng cho 3 ngoại binh, 1 cầu thủ nhập tịch đá chính trong các trận đấu (trừ trường hợp chấn thương, thẻ phạt).
 
Việc thực hiện thay người trong trận đấu của HLV trưởng cũng cần có nhận được sự thống nhất của hơn 50% ý kiến Ban huấn luyện. Tất cả ý kiến của từng thành viên BHL về việc thay người đều phải ghi lại trong sổ nhật ký để làm cơ sở đánh giá chuyên môn của trận đấu.
 
Tuy nhiên, trao đổi với báo chí, ông bầu Nguyễn Văn Đệ đã phủ nhận chuyện can thiệp vào công việc chuyên môn của HLV trưởng: “CLB không chỉ đạo chuyên môn mà đây là công tác quản lý.
 
Tôi khẳng định quyền quyết định vẫn là của HLV trưởng, nhưng để khách quan thì ban huấn luyện phải có sự tư vấn, tránh trường hợp như thay ra thay vào sai lầm. Đó cũng chỉ là hỏi ý kiến, bàn bạc bình thường".
 
Việc bàn bạc để đảm bảo dân chủ khách quan. Điều này là để nhấn mạnh quy trình làm việc. Mỗi trận đấu, tốn đến cả tỷ bạc, nhân dân và lãnh đạo đều trông chờ nên tất cả phải hoạt động dân chủ, khách quan để không may nhỡ sai lầm thì còn có cơ sở rút kinh nghiệm trận sau".
 
"Đó là văn bản trên tinh thần xây dựng, để hướng ban huấn luyện theo khuôn phép, tăng cường giao tiếp giữa lãnh đạo và ban huấn luyện".
 
HLV Nguyễn Thành Công có 3 tháng cầm quân ở CLB Thanh Hoá. Đội bóng từ 0 điểm, đứng bét bảng, hiện có 14 điểm, đứng thứ 8 sau 11 vòng đấu LS V-League 2020 (4 trận thắng, 2 hoà và 2 thua).
 
Theo PV/Dân Trí
 

.