Ngược dòng trước Serena, Azarenka gặp Naomi Osaka ở chung kết Mỹ mở rộng

03:09, 11/09/2020
.
Sáng 11-9, tay vợt người Belarus Victoria Azarenka đã có màn ngược dòng ấn tượng để đánh bại Serena Williams với tỉ số 2-1 (1-6, 6-3, 6-3) trong trận bán kết Giải mỹ mở rộng (US Open).
Niềm vui chiến thắng của Azarenka - Ảnh: USA TODAY
Niềm vui chiến thắng của Azarenka - Ảnh: USA TODAY
Người hâm mộ đã chờ đợi một cuộc thư hùng giữa Serena Williams và Naomi Osaka trong trận chung kết. Ngay trong những giây phút đầu tiên của trận đấu, thực tế này gần như thành sự thật khi Serena bẻ break của Azarenka ở ngay bàn đầu tiên của ván thứ nhất.
 
Khởi đầu thuận lợi giúp Serena nhanh chóng kết thúc ván đấu thứ nhất với cách biệt 6-1. Tuy nhiên sau đó, mọi thứ dần trở nên xấu đi với tay vợt người Mỹ.
 
Ở ván thứ 2, cô bắt đầu mắc nhiều sai sót và tạo điều kiện cho Azarenka vươn lên. Bước ngoặt đến ở bàn thứ 5 khi tay vợt người Belarus bẻ được break để vươn lên dẫn 3-2. Sau đó trong bàn quyết định, Azarenka tiếp tục bẻ break thành công và giành được set-point, qua đó có được thắng lợi ở ván thứ 2 với tỉ số 6-3.
 
Bước sang ván thứ 3, Serena tiếp tục gặp khó khăn khi mắc phải chấn thương ở mắt cá khiến trận đấu phải tạm dừng. Dù cố gắng để tiếp tục thi đấu, nhưng Serena đã không thể làm chủ được tình hình.
 
Azarenka đã tận dụng rất tốt những sai lầm của đối phương để giành lợi thế. Ở ván này, cô tiếp tục có được thắng lợi với tỉ số 6-3 và qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết.
 
Đối thủ cuối cùng của Azarenka ở giải đấu sẽ là tay vợt trẻ người Nhật Naomi Osaka, người trước đó đã vượt qua Jennifer Brady trong trận bán kết còn lại.
 
Theo ĐỨC KHUÊ/Tuổi Trẻ Online
 
 

.