U22 Việt Nam - U22 Brunei:
Khởi đầu giấc mơ vàng (Bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30 - 15:00 ngày 25/11)

10:11, 25/11/2019
.
Chỉ phải gặp đối thủ được đánh giá yếu hơn là U22 Brunei, U22 Việt Nam đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm và bảo toàn lực lượng cho hành trình dài ở SEA Games 30.
Sau nhiều tháng ngày tập trung ròng rã, cuối cùng thầy trò Park Hang Seo cũng đến lúc bắt đầu hành trình chinh phục tấm huy chương vàng SEA Games đầu tiên trong lịch sử. Ở trận ra quân, U22 Brunei rõ ràng khó có thể gây ra khó khăn với đội bóng áo đỏ. Cách đây 2 năm, đội bóng này từng chịu thất bại với tỷ số 0-6 trước lứa của Công Phượng. 
Lứa cầu thủ năm nay thậm chí còn được đánh giá cao hơn khi có đến 8 cầu thủ thường xuyên đá cho đội tuyển quốc gia. Quang Hải, Văn Hậu, Thành Chung,... tỏ ra quá chững chạc so với tuổi 22 của mình. Cùng với đó còn có thêm Hùng Dũng, Trọng Hoàng, hai người đàn anh được ông Park mang xuống để hỗ trợ các cầu thủ trẻ.
 
Để chuẩn bị cho SEA Games năm nay, HLV Park đã tiền hành gọi tập trung các cầu thủ trẻ từ tháng 6 với nhiều đợt tập ngắn hạn. Chính sự kỹ lưỡng đó giúp các cầu thủ trẻ nhanh chóng lĩnh hội triết lý của ông Park.
 
Phía bên kia U22 Brunei không phải đối thủ xứng tầm với U22 Việt Nam. Đội bóng này thường xuyên đóng vai kẻ lót đường trong các giải đấu mà họ tham dự. Việc rơi vào bảng đấu tử thần với những Việt Nam, Thái Lan hay Indonesia thì cửa đi tiếp gần như bằng 0 với U22 Brunei. 
Tôn trọng mọi đối thủ, nhưng với những đội bóng yếu như Brunei, HLV Park Hang Seo dành sự ưu tiên hàng đầu chính là bảo toàn lực lượng. Chính chiến lược gia người Hàn Quốc cũng tiết lộ trước trận đấu rằng ông muốn các trụ cột được nghỉ ngơi để trao cơ hội cho các cầu thủ ít được ra sân.
 
Với mật độ 2 ngày một trận, việc làm trên của ông Park là hợp lý. Đặc biệt là chúng ta còn phải thi đấu trên sân nhân tạo, loại cỏ khiến cầu thủ dễ gặp chấn thương hơn.
Theo Anh Quân/VTV.vn 

.