VFF giúp Filip Nguyễn nhập quốc tịch, bóng đá Việt Nam có thêm... cánh tay nối dài

11:07, 04/07/2019
.
Với mong muốn Filip Nguyễn sẽ đủ điều kiện để khoác áo ĐT Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022, VFF đang giúp anh hoàn tất các thủ tục cần thiết để được cấp hộ chiếu Việt Nam.
 
Filip Nguyễn
Filip Nguyễn
 
Đội tuyển Việt Nam đang ở một vị thế rất khác so với chính mình trước đây. Chắc chắn, những mục tiêu sắp tới của tuyển “Rồng vàng” cũng sẽ cao lên theo kỳ vọng của Liên đoàn và NHM.
 
Chính vì vậy, việc tăng cường thêm các cầu thủ chất lượng là điều bắt buộc phải làm đối với Việt Nam lúc này. Và VFF đã có những bước đi nhằm đẩy mạnh việc khai thác “mỏ vàng Việt kiều”. Điều mà lâu nay, Việt Nam chưa làm triệt để.
 
Việc làm rõ ràng nhất NHM từng được thấy chính là VFF tạo điều kiện để HLV trưởng Park Hang-seo sang tận Châu Âu để “xem giò” Alexander Đặng. Tuy chuyến di không thu về được kết quả ngay lập tức, nhưng đó là một tín hiệu rất tích cực.
 
HLV Park Hang-seo từng cho biết: “Tôi xin khẳng định cánh cửa ĐT Việt Nam luôn mở cửa bình đẳng với tất cả các cầu thủ có quốc tịch Việt Nam. Với các cầu thủ Việt kiều ngoài Văn Lâm còn có Hồng Quân, Schmidt, Martin Lo. Ngoài ra còn có Alexander Đặng, Jason, Filip Nguyễn, Kelvin Bùi.
 
Các cầu thủ này chúng tôi tiếp tục theo dõi sát sao. 4 cầu thủ Schmidt, Martin Lo, Hồng Quân, Văn Lâm đều có trong danh sách sơ bộ. Nhưng việc 3/4 người chưa có mặt trong danh sách thì tôi xin phép không trả lời. Tuy nhiên tôi xin nhấn mạnh cơ hội là bình đẳng cho tất cả”.
 
Lời phát biểu của thầy Park đã rất rõ ý, ĐTQG luôn cần những cầu thủ chất lượng và các cầu thủ Việt kiều luôn được chào đón nếu đủ khả năng. Và việc giúp Fillip Nguyễn nhanh chóng hoàn tất thủ tục nhập tịch cũng là một động thái khác cho thấy VFF đang đẩy nhanh chuyện này.
 
Filip Nguyễn sớm có quốc tịch Việt ngày nào, anh càng sớm đủ điều kiện khoác áo ĐTQG ngày đó. Vòng loại World Cup 2022 đang đến rất gần và các cầu thủ Việt kiều có trình độ chuyên môn tốt và thể hình lý tưởng sẽ có đất “dụng võ”.
 
Alexander Đặng có thể gây thất vọng với thầy Park nhưng anh chưa hoàn toàn hết cơ hội. Filip Nguyễn đang là thủ môn hàng đầu tại giải VĐQG CH Séc chắc xứng đáng làm đối trọng với Văn Lâm.
 
Gần hơn, tiền vệ Mạc Hồng Quân sau nhiều năm không được triệu tập cũng đang có cơ hội rất lớn để trở lại. Anh đang có phong độ rất cao tại V-League 2019 trong màu áo Than Quảng Ninh và đã từng được HLV Park Hang-seo chú ý đến.
 
Ngoài ra, còn rất nhiều tài năng Việt kiều trên khắp thế giới đang chờ đợi cuộc gọi của VFF để trở về quê hương. Với những thành công đang lên của bóng đá Việt cùng những động thái quyết tâm của LĐBĐ Việt Nam, rất có thời của những cầu thủ Việt kiều đang tới.
 
Theo webthethao.vn

.