Khuất phục Thụy Điển, tuyển nữ Hà Lan lần đầu vào chung kết World Cup

07:07, 04/07/2019
.

Rạng sáng 4-7, tiền vệ Jackie Groenen tỏa sáng với bàn thắng ‘quý hơn vàng’ ở hiệp phụ, giúp tuyển nữ Hà Lan đá bại Thụy Điển 1-0 trên sân Stade de Lyon (Pháp) để đoạt vé vào chung kết World Cup nữ 2019.

TIN LIÊN QUAN

 

Jackie Groenen ăn mừng bàn thắng cho Hà Lan - Ảnh: REUTERS
Jackie Groenen ăn mừng bàn thắng cho Hà Lan - Ảnh: REUTERS

Trận đấu diễn ra chặt chẽ và có rất ít những tình huống nguy hiểm được tạo ra. Tuyển Thụy Điển nhập cuộc tốt hơn và tạo được thế trận lấn lướt trong hiệp 1.

Tuy nhiên, ở tình huống quyết định, những cú dứt điểm của các cô gái Thụy Điển hoặc thiếu chính xác hoặc chưa đủ độ khó để đánh bại thủ thành Sari Van Veenendaal chơi xuất sắc.

Sang hiệp 2, thế trận đổi chiều và Hà Lan cũng đã có ít nhất hai cơ hội để vượt lên nhưng cũng không tận dụng được. Trong đó, bóng một lần tìm đến xà ngang sau cú đánh đầu hiểm hóc của Vivianne Miedema ở phút 64.

Niềm vui của các cầu thủ Hà Lan sau khi giành vé vào chung kết - Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Hà Lan sau khi giành vé vào chung kết - Ảnh: REUTERS

Hòa 0-0 sau 90 phút, hai đội bước vào thi đấu hiệp phụ và Hà Lan đã tìm được bàn thắng sau pha dàn xếp tấn công đẹp mắt ở trung lộ.

Phút 99, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Jackie Groenen phá bẫy việt vị thoát xuống đón đường chọc khe của đồng đội rồi tung cú dứt điểm hiểm hóc bằng chân phải đưa bóng về góc xa hạ gục thủ môn Hedvig Lindahl, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Với chiến thắng trận này, tuyển nữ Hà Lan lần đầu tiên trong lịch sử có mặt trong trận chung kết World Cup.

Đối thủ của Hà Lan ở trận chung kết vào ngày 7-7 tới là tuyển Mỹ - đội bóng đã vượt qua Anh 2-1 ở trận bán kết đầu tiên.

Theo T.VĨ/Tuổi Trẻ Online


 


.