CLB TP.HCM loại Viettel khỏi Cúp quốc gia trên chấm luân lưu

02:06, 29/06/2019
.

Tối 28-6, CLB TP.HCM đã đá bại Viettel 4-3 trên chấm luân lưu ở vòng 16 đội Cúp quốc gia 2019 (hòa nhau 3-3 trong 90 phút thi đấu) để giành quyền vào tứ kết.

TIN LIÊN QUAN

Trên chấm luân lưu, hai cầu thủ bên phía Viettel sút không thành công, trong khi chỉ có 1 cầu thủ TP.HCM hỏng ăn.  Đây thực sự là kết quả khá đáng tiếc với Viettel - đội bóng chơi nhỉnh hơn và có hai lần vượt lên dẫn trước trong 90 phút thi đấu.

  Một pha bóng trong trận TP.HCM gặp Viettel - Ảnh: NAM KHÁNH
Một pha bóng trong trận TP.HCM gặp Viettel - Ảnh: NAM KHÁNH

Đến phút 87, tỉ số vẫn đang là 3-2 nghiêng về phía Viettel. Và các CĐV trên sân Hàng Đẫy đã nghĩ về tấm vé đi tiếp vào tứ kết cho Viettel, nhất là khi thế trận trên sân không có gì đột biến cho TP.HCM.

Tuy nhiên, mọi thứ bất ngờ vượt ra ngoài sự kiểm soát của chủ nhà Viettel khi trung vệ Văn Thiết chèn ngã cầu thủ TP.HCM trong vòng cấm, khiến Viettel chịu phạt đền. Một tình huống mà Văn Thiết chơi quá thiếu kinh nghiệm lẫn vụng về.

Trên chấm phạt đền, tiền đạo lão tướng Huỳnh Kesley dễ dàng đánh bại Thế Tài, ghi bàn cân bằng tỉ số 3-3. Tỉ số này khiến hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu và Viettel là đội thất bại khi tỏ ra yếu kinh nghiệm và bản lĩnh hơn.

Trước khi dẫn TP.HCM 3-2 và bị gỡ hòa ở phút 88, Viettel cũng đã dẫn trước đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác 2-1 từ phút 52 nhờ công của Bruno. Trước đó, Kesley mở tỉ số ở phút 14 cho TP.HCM, còn Trọng Hoàng gỡ hòa 1-1 cho Viettel ở phút 36.

Thế nhưng, Viettel cũng không biết tận dụng lợi thế dẫn bàn này để giành chiến thắng trước khi để Ismahell gỡ hòa 2-2 cho TP.HCM. Viettel rõ ràng có lý do để tiếc nuối nhưng đây là thất bại của bản lĩnh và kinh nghiệm không thể bào chữa của họ.

Theo H. DƯ/Tuổi Trẻ Online


 


.