UEFA Champions League:
Ronaldo lập hat-trick, Juventus ngược dòng vào tứ kết

08:03, 13/03/2019
.

Cristiano Ronaldo đã có một trận đấu chói sáng để đưa đội nhà vào vòng tứ kết UEFA Champions League.


Để thua 0-2 ở trận lượt đi trên sân của Atletico Madrid, Juventus không có lựa chọn nào khác ngoài việc tràn lên phần sân đối thủ để gây áp lực ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Ngay phút thứ 4, VAR đã từ chối bàn thắng cho Juve khi cho rằng Cristiano Ronaldo đã phạm lỗi trước khi kiến tạo cho Giorgio Chiellini lập công. Tuy nhiên, quyết tâm của đội chủ nhà cuối cùng cũng được đền đáp. Phút 27, Bernardeschi tạt bóng hoàn hảo để Ronaldo bật cao đánh đầu tung lưới Oblak, mở tỷ số trong sự vỡ òa của hàng vạn khán giả có mặt trên SVĐ Allianz.

 Ronaldo hoàn tất cú hat-trick của mình trên chấm phạt đền
Ronaldo hoàn tất cú hat-trick của mình trên chấm phạt đền


Hưng phấn sau bàn thắng, Juventus tiếp tục tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn nhưng phải sang tới hiệp 2, bàn thắng thứ 2 mới đến với đội chủ nhà. Không ai khác lại là Ronaldo với một pha bật cao đánh đầu dũng mãnh ở phút 48, nhân đôi cách biệt cho Juventus, đưa tổng tỷ số trở về vạch xuất phát.

Sức ép tiếp tục được "Bà đầm già thành Turin" tạo ra khiến khung thành của Oblak luôn bị đặt vào trạng thái báo động, để rồi cuối cùng thì điều gì cần đến cũng phải đến. Phút 84, trọng tài cho Juventus được hưởng quả phạt đền sau khi Federico Bernardeschi bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11 mét, Ronaldo hoàn tất cú hat-trick giúp đại diện của Italia lội ngược dòng bằng cú sút quyết đoán đánh lừa Oblak.

Thắng chung cuộc 3-2 sau 2 lượt trận, Juventus giành quyền vào vòng tứ kết UEFA Champions League 2018/19.

Chung cuộc: *Juventus 3-0 Atletico Madrid (Tổng tỷ số 3-2)

Cầu thủ ghi bàn: Cristiano Ronaldo (27', 48', 86'-pen)

Đội hình ra sân:

+ Juventus: Szczesny, Cancelo, Bonucci, Chiellini, Spinazzola, Can, Pjanic, Matuidi, Bernardeschi, Mandzukic, Ronaldo.

+ Atletico Madrid: Oblak, Arias, Gimenez, Godin, Juanfran, Saul, Rodrigo, Koke, Lemar, Morata, Griezmann.

Theo Anh Quân/VTV.vn

 


.