Thua thảm U23 Việt Nam, HLV U23 Thái Lan than phiền điều gì?

10:03, 26/03/2019
.
U23 Việt Nam đã đá bại U23 Thái Lan 4-0 ở lượt trận cuối vòng loại bảng K giải U23 châu Á 2020. Phát biểu sau trận đấu, HLV Alexandre Lima của đội bóng xứ chùa vàng cho rằng các học trò của mình đã "vỡ trận" sau khi mất người đầu hiệp 2.
    
Trong cuộc đọ sức với U23 Thái Lan tối nay, trung vệ Đình Trọng đã được HLV Park Hang-seo cho xuất trận ngay từ đầu bên cạnh Tấn Sinh, Thành Chung.
 
Với sự thay đổi có ý nghĩa quan trọng  này, Văn Hậu được trả sang cánh trái quen thuộc và hệ thống của U23 Việt Nam đã vận hành tốt hơn hẳn so với trận gặp U23 Indonesia.
 

 

Sạu 90 phút thi đấu, U23 Việt Nam thắng đậm 4-0 nhờ những pha lập công của Đức Chinh (phút 18), Hoàng Đức (53'), Thành Chung (63'), Thanh Sơn (90'+2).

Đáng lưu ý là U23 Thái Lan gần như đã buông xuôi kể từ thời điểm tiền đạo Chaided (số 9) bị truất quyền thi đấu ở phút 57 do lỗi đánh nguội đối với Đình Trọng.
 
Kết quả nói trên giúp U23 Việt Nam giành ngôi nhất bảng K với 3 trận toàn thắng, đoạt vé dự vòng chung kết giải U23 châu Á 2020.
 
Phát biểu sau trận đấu, HLV người Brazil Alexandre Gama của U23 Thái Lan nói: "Đầu tiên tôi muốn gửi lời chúc mừng chiến thắng của U23 Việt Nam. Nhưng rõ ràng tỷ số 4-0 là điều rất bất ngờ. Tôi nghĩ HLV Park Hang-seo cũng không thể nghĩ tới kết quả này.
 
Thực tế, trong hiệp 1, thế trận diễn ra giằng co. Chúng tôi có phần kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng không thể tạo nên những cơ hội dứt điểm. Trong khi đó, U23 Việt Nam có 1 pha dứt điểm và đã có 1 bàn thắng".
 
Theo HLV Alexandre Gama, mọi thứ xoay chiều nhanh chóng đầu hiệp 2, đặc biệt sau khi U23 Thái Lan bị mất người: "Bóng đá có rất nhiều biến số. Khi mất người, chúng tôi đã cố gắng tổ chức lại, nỗ lực đá phòng ngự để chờ đợi có bàn thắng từ một tình huống phản công nào đó nhưng không thành. Còn U23 Việt Nam đã có được nhiều bàn thắng", HLV Alexandre Gama lý giải.
 
HLV Alexandre Gama nhấn mạnh U23 Việt Nam là một đội bóng mạnh và khi mất người U23 Thái Lan phải chấp nhận nguy cơ "vỡ trận".
 
"Sau tấm thẻ đỏ, các cầu thủ của tôi mất tinh thần, mất ý chí chiến đấu. U23 Việt Nam có những cầu thủ chất lượng như Quang Hải và khi cậu ta có nhiều không gian chơi bóng, điều phải đến đã đến", HLV Alexandre Gama chia sẻ.
 
Sau trận thua đậm nhất của Thái Lan trước Việt Nam trong lịch sử 2 nền bóng đá, U23 Thái Lan rút ra bài học gì? một phóng viên hỏi và HLV Alexandre Gama đáp:
 
"Tôi phải nói rằng thất bại này là lỗi của tôi, tôi chịu trách nhiệm. Các cầu thủ làm đúng ý đồ chiến thuật nhưng không thành công. Bóng đá là như vậy! Chúng tôi đã thắng U23 Indonesia 4-0 nhưng không có nghĩa sẽ làm được điều tương tự trước U23 Việt Nam trong một ngày xấu trời".
 
Nói về tình huống trọng tài phạt thẻ đỏ cầu thủ U23 Thái Lan, HLV Alexandre Gama tỏ ra thận trọng: "Tôi không nhìn rõ và không muốn bình luận gì về tình huống này.
 
Nhưng qua biểu hiện của cầu thủ nhận thẻ đỏ (ngỡ ngàng, chắp tay chào khán giả khi rời sân - PV), tôi có thể cảm nhận thấy có điều gì đó đã xảy ra nhưng tôi không chắc.
 
Dù sao trận thua này cũng không ảnh hưởng tới việc U23 Thái Lan có suất dự vòng chung kết. Chỉ tiếc là cầu thủ tiền đạo số 9 của chúng tôi sẽ không được dự trận ra quân ở vòng chúng kết. Cậu ta là người có ảnh hưởng không nhỏ trong lối chơi của U23 Thái Lan".
 
Chốt lại, HLV Alexandre Gama khẳng định: "U23 Việt Nam đã chơi hay hơn. Tôi không bất ngờ với chiến thuật, lối chơi mà đồng nghiệp Park Hang-seo đã xây dựng cho U23 Việt Nam.
 
Vấn đề chỉ đơn giản là sức khỏe, điểm rơi phong độ và những khoảnh khắc đã quyết định trận đấu".
 
Theo Dân Việt

.