Hà Nội FC suýt nếm trái đắng trước B.Bình Dương

09:07, 26/07/2018
.

Giấc mơ lần đầu giành chức vô địch của Hà Nội FC lại gặp thử thách sau khi chỉ có thể thủ hòa 3-3 trước B.Bình Dương ở trận bán kết lượt đi Cúp Bóng đá quốc gia – Sư Tử Trắng 2018 vào tối 25-7 trên sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội).
 

 Hà Nội FC (xanh) gặp nhiều khó khăn trước B.Bình Dương. Ảnh: Minh Hoàng
Hà Nội FC (xanh) gặp nhiều khó khăn trước B.Bình Dương. Ảnh: Minh Hoàng


Khát khao giành chức vô địch Cúp quốc gia của Hà Nội FC đã bộc lộ khi hầu như đội hình tốt nhất có mặt ngay từ đầu trận. Các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm (Hà Nội FC) lập tức có cơ hội ghi bàn nhưng lại không thể tận dụng. Lép vế hơn về thế trận nhưng B.Bình Dương lại sắc sảo trong các pha phản công. Trong khi đó, hàng phòng ngự của Hà Nội FC lại hoàn toàn bị động trước các cầu thủ giàu tốc độ của đối phương.

Trong thế trận ấy, B.Bình Dương bất ngờ dẫn 1-0 vào phút 28 với cú sút phạt từ gần 30m của Đinh Hoàng Max.

Đến phút 35, Văn Quyết kiến tạo để Hoàng Vũ Samson đánh đầu găm bóng vào góc gần, gỡ hòa 1-1 cho Hà Nội FC.

Niềm vui của đội chủ nhà chẳng kéo dài vì sau đó 1 phút, Tô Văn Vũ đột phá cực nhanh vào vòng cấm địa và sau 2 pha dứt điểm đã đưa bóng vào lưới Hà Nội FC, đưa B.Bình Dương dẫn 2-1.

Mọi chuyện càng trở nên khó khăn cho đội chủ nhà bởi ở phút 53, Tô Văn Vũ ghi bàn thứ hai của mình ở trận này với cú ra chân nhanh và dứt khoát sau một pha phạt góc, khiến thủ thành Minh Long (Hà Nội FC) chôn chân, đưa B.Bình Dương dẫn 3-1.

Tuy vậy, Hà Nội FC đã chứng tỏ được bản lĩnh khi không hề rối và vội trong các pha triển khai tấn công. Những tình huống đánh biên rồi tạt bóng, căng bóng vào vòng cấm địa cũng như sút xa được thực hiện liên tục đã khiến hàng phòng ngự của đội khách không còn giữ được sự chắc chắn.

Phút 69, từ một pha tranh chấp bóng bổng, Hùng Dũng lao vào dứt điểm cực nhanh, rút ngắn tỷ số xuống 2-3 cho Hà Nội FC.

Hưng phấn sau bàn thắng này, Hà Nội FC tiếp tục vây ép để rồi đến phút 75 đã gỡ hòa 3-3. Cú sút phạt của Văn Quyết đưa bóng qua tầm với của thủ thành Tấn Trường để Moses ập vào đánh đầu cận thành.

Dù còn gần 20 phút song cuối cùng Hà Nội FC vẫn không thể có bàn thắng thứ tư. Kết quả này khiến Hà Nội FC sẽ gặp nhiều khó khăn trước B.Bình Dương ở trận bán kết lượt về vào đầu tháng 9.
 

Theo Hà Nhật/Báo Hà Nội Mới

 


.