Nguyễn Anh Tú lập hat-trick HCV tại giải vô địch bóng bàn toàn quốc

08:05, 28/05/2018
.

Tại giải vô địch bóng bàn toàn quốc 2018, "hot boy bóng bàn" Nguyễn Anh Tú thi đấu ấn tượng để giành 3 HCV, qua đó giúp đội Hà Nội xếp nhất toàn đoàn.

Giải đấu năm nay diễn ra từ ngày 20 đến ngày 27/5 tại nhà thi đấu tỉnh Lâm Đồng. Trong ngày thi đấu cuối cùng của giải, đáng chú ý là các trận đấu ở nội dung đánh đơn. Với những chiến thắng kịch tính, Nguyễn Anh Tú và Nguyễn Thị Nga (đoàn Hà Nội) xuất sắc giành HCV.

Trong trận chung kết đơn nam, tay vợt Nguyễn Anh Tú gặp lại Nguyễn Đức Tuân (Hải Dương). Đây là trận đấu tái hiện cuộc chiến giữa hai tay vợt ở chung kết nội dung đồng đội nam. Trong trận đấu đó, Đức Tuân bất ngờ chiến thắng 3-0.
 

Nguyễn Anh Tú thi đấu trong trận chung kết. Ảnh: Hùng Nguyễn.
Nguyễn Anh Tú thi đấu trong trận chung kết. Ảnh: Hùng Nguyễn.


Tuy nhiên, trong trận đấu mang tính quyết định chiều nay, tay vợt có biệt danh Tú "Mẩu" thể hiện đúng phong độ để có chiến thắng. Trận đấu diễn ra hấp dẫn khi hai tay vợt bám đuổi nhau từng điểm số một. Sau 5 set đấu, Anh Tú thắng nhờ pha đánh bóng không qua lưới của đối thủ với các tỷ số 11-8, 13-11, 11-9, 9-11, 11-9.

Trên đường vào chung kết, Nguyễn Anh Tú lần lượt vượt qua Đức Hoàng, Lê Tiến Đạt cùng với tỷ số 3-1. Qua đó cho thấy anh đang là tay vợt số một Việt Nam khi hầu như thâu tóm mọi danh hiệu quốc nội.

Nội dung chung kết đơn nữ cũng diễn ra vô cùng hấp dẫn. Nguyễn Thị Nga sau khi vượt qua tay vợt kỳ cựu Mai Hoàng Mỹ Trang với tỷ số 4-2 tại bán kết, tiếp tục thể hiện phong độ cao để đoạt tấm HCV.

Gặp tay vợt mới 19 tuổi đến từ TP.HCM Nguyễn Khoa Diệu Khánh, tay vợt đoàn Hà Nội cần đến đủ 7 set đấu để có được chiến thắng nghẹt thở 4-3 với các tỷ số 11-9, 8-11, 11-13, 11-6, 13-11, 5-11 và 11-6.
 

Nguyễn Thị Nga đoạt tấm HCV nội dung đơn nữ.
Nguyễn Thị Nga đoạt tấm HCV nội dung đơn nữ.


Nguyễn Anh Tú ngoài tấm HCV nội dung đơn nam, còn giành thêm 2 HCV ở các nội dung đôi nam và đồng đội nam. Anh Tú cùng với đàn anh Tuấn Quỳnh vượt qua cặp đôi Huy Hoàng, Hồng Khánh (T&T) và chiến thắng 3-1 trước Hải Dương tại chung kết đồng đội nam.

Kết thúc giải, đoàn Hà Nội xuất sắc giành ngôi nhất toàn đoàn với 5 HCV, xếp sau là đoàn TP.HCM với 2 tấm HCV.
 

Theo Tiến Đạt/news.zing.vn


 


.