TP. Hồ Chí Minh 1 tranh chức vô địch với Phong Phú Hà Nam

09:11, 30/11/2017
.

Sau loạt trận bán kết Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2017 vào chiều tối ngày 30-11 trên sân vận động Hà Nam, đã xác định được hai cái tên vào chung kết là TP. Hồ Chí Minh 1 và Phong Phú Hà Nam.
 

Phong Phú Hà Nam vào chung kết
Phong Phú Hà Nam vào chung kết


Trong trận bán kết đầu tiên, Than khoáng sản Việt Nam đã thi đấu tập trung, áp sát và không ngại va chạm trước TP. Hồ Chí Minh 1. Nhờ đó, đội bóng đất Mỏ đã vô hiệu hóa đáng kể lối đá của nhà đương kim vô địch.

Trong hiệp 2, cả hai cùng đẩy cao tốc độ trận đấu nhưng không tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn rõ rệt. Đáng kể nhất là cú dứt điểm ngoài khu vực 16m50 của Trương Thị Phụng (TP. Hồ Chí Minh 1) vào phút 81 nhưng bóng bật xà ngang.

Hòa 0-0 trong 2 hiệp chính, hai đội bước vào loạt thi đá 11m. Than khoáng sản Việt Nam khởi đầu loạt 11m hết sức thuận lợi khi Khổng Thị Hẳng chặn đứng cú sút của Chương Thị Kiều. Nhưng sự xuất sắc của thủ môn Kiều Trinh với 2 lần đẩy 11m thành công cùng 1 pha sút bóng ra ngoài khác của đội bóng đất Mỏ đã giúp TP. Hồ Chí Minh 1 giành chiến thắng với tỷ số 3-2, giành vé vào trận chung kết.

Trong khi đó, trận bán kết thứ hai giữa chủ nhà Phong Phú Hà Nam với Hà Nội 1 đã diễn ra đầy gay cấn. Sự góp mặt của 15 tuyển thủ quốc gia trong đội hình hai đội đã khiến trận đấu hấp dẫn, có chất lượng chuyên môn cao.

Chủ nhà Phong Phú Hà Nam đã dẫn bàn ở phút 15 sau khi Thanh Hương ghi bàn thắng từ một pha phản công. Dù vậy, Hà Nội 1 đã gỡ hòa 1-1 vào phút 37 sau khi Hải Yến đánh đầu hiểm hóc.

Không thể ghi thêm bàn thắng trong thời gian còn lại, cả hai đội buộc phải bước vào loạt thi đá luân lưu 11m. Thủ môn Lại Thị Tuyết của đội chủ nhà đã thi đấu xuất sắc khi đẩy thành công 2 quả sút của Hà Nội 1 để mang chiến thắng 4-2 về cho Phong Phú Hà Nam. Nhờ đó, Phong Phú Hà Nam vào chung kết với TP.Hồ Chí Minh 1 vào chiều ngày 3-12.

Theo Hà Nhật/Báo Hà Nội Mới

 


.