FLC Thanh Hóa ngậm ngùi chia điểm

08:10, 01/10/2017
.

Ghi bàn thắng trước, kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng cuối cùng đội chủ nhà FLC Thanh Hóa chỉ giành được 1 điểm trước đối thủ kỵ giơ Hải Phòng trong trận đấu diễn ra vào chiều tối 30-9.


Dù biết Hải Phòng sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn, được tổ chức tốt cũng như giỏi phản công nhưng FLC Thanh Hóa vẫn quyết định đánh phủ đầu nhằm sớm có bàn thắng, buộc Hải Phòng phải bỏ lối chơi sở trường. FLC Thanh Hóa đã kiểm soát bóng nhiều hơn hẳn ngay sau khi nhập cuộc. Cơ hội ghi bàn đã đến với đội bóng xứ Thanh, trong đó có pha dứt điểm đưa bóng chạm cột dọc của tiền đạo Omar vào phút 20.

Hải Phòng (đỏ) có trận đấu thành công trước FLC Thanh Hóa.  Ảnh: Minh Hoàng
Hải Phòng (đỏ) có trận đấu thành công trước FLC Thanh Hóa. Ảnh: Minh Hoàng


Đến phút 28, từ pha tấn công trung lộ, Omar đi bóng qua thủ thành Hải Phòng trước khi dứt điểm vào lưới trống, đưa FLC Thanh Hóa dẫn 1-0.

Tưởng như trận đấu sẽ dễ dàng hơn với FLC Thanh Hóa thì đến phút 31, Hải Phòng đã gỡ hòa 1-1 từ tình huống tấn công khá đơn giản. Sau một pha sút phạt, thủ thành Thanh Thắng (FLC Thanh Hóa) đã thất thế trong pha tranh chấp ngay trước cầu môn với Stevens. Thủ thành này lóng ngóng đấm bóng về phía khung thành, giúp Hải Phòng gỡ hòa 1-1.

Sau bàn thắng này, hàng phòng ngự Hải Phòng thi đấu rất tập trung, đánh chặn được hầu hết các pha hãm thành, nhất là các pha bóng bổng của FLC Thanh Hóa. Đến cuối trận, khi đội chủ nhà FLC Thanh Hóa gia tăng sức ép cũng là lúc Hải Phòng có cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, pha đánh đầu của Stevens vào phút 86 lại bị hậu vệ đội chủ nhà phá bóng dù thủ thành Thanh Thắng đã chịu thua.

Đến phút 90, Fagan có tình huống đối mặt thủ môn Thanh Thắng sau một pha phản công nhưng lại đưa bóng chệch cột dọc.

Dù vậy, Hải Phòng đã hoàn tất mục tiêu giành 1 điểm trước FLC Thanh Hóa.

Chỉ giành được 1 điểm từ trận này, FLC Thanh Hóa được 37 điểm, hơn 3 điểm so với đội nhì bảng Quảng Nam nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. FLC Thanh Hóa hoàn toàn có thể bị Quảng Nam bắt kịp về điểm số nếu đội bóng xứ Quảng giành chiến thắng trước B.Bình Dương vào chiều 1-10.

Theo Nhật Hà/Báo Hà Nội Mới

 


.