Thua sát nút Atletico, Real vào chung kết Champions League

07:05, 11/05/2017
.

Rạng sáng 11-5, Real Madrid (R.M) đã để thua Atletico Madrid 1-2 trên sân Vicente Calderon trong trận bán kết lượt về và giành vé vào chung kết Champions League với chiến thắng chung cuộc 4-2 (lượt đi R.M thắng 3-0).   
 

Pha đánh đầu mở tỉ số cho Atletico Madrid của Saul Niguez. Ảnh: REUTERS
Pha đánh đầu mở tỉ số cho Atletico Madrid của Saul Niguez. Ảnh: REUTERS


Với quyết tâm giành chiến thắng để lật ngược tình thế thua ở lượt đi, Atletico Madrid tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và lối chơi tấn công phủ đầu HLV Diego Simeone áp dụng đã sớm phát huy hiệu quả. Phút 12, từ quả phạt góc bên cánh phải, tiền vệ Saul Niguez chạy cắt mặt các trung vệ R.M bật cao đánh đầu vào góc gần hạ gục thủ môn Navas, mở tỉ số trận đấu.

Bàn thắng sớm đã đưa tinh thần các cầu thủ chủ nhà lên cao. Những phút sau đó, Atletico Madrid tiếp tục tấn công và hi vọng đã mở rộng với đội chủ nhà khi Torres bị trung vệ Raphael Varane đốn ngã trong vòng cấm (phút 15). Trên chấm phạt đền, Antoine Griezmann tung cú dứt điểm vào góc cao hạ thủ môn Navas, nâng tỉ số lên 2-0 cho Atletico Madrid.

Đến lúc này, cách biệt giữa hai đội chỉ còn một bàn. Nhưng các học trò HLV Simeone đã không thể duy trì được thế trận áp đảo như đầu trận khi R.M chủ động dồn đội hình lên. Những phút sau đó, trận đấu liên tục bị gián đoạn khi cầu thủ hai đội dùng nhiều pha phạm lỗi để phá lối chơi của nhau. Trong thế trận giằng co, R.M bất ngờ có bàn rút ngắn tỉ số vào cuối hiệp 1 sau khoảnh khắc lóe sáng của Karim Benzema.
 

Griezmann sút thành công quả 11m nâng tỉ số lên 2-0 cho Atletico Madrid. Ảnh: REUTERS
Griezmann sút thành công quả 11m nâng tỉ số lên 2-0 cho Atletico Madrid. Ảnh: REUTERS


Phút 42, từ pha lên bóng bên cánh trái, Benzema cầm bóng xâm nhập vòng cấm vượt qua 3 cầu thủ Atletico Madrid rồi thực hiện pha trả bóng lại cho Toni Kroos từ tuyến hai băng lên dứt điểm. Dù thủ thành Jan Oblak đã chặn được cú sút hiểm hóc của Kroos, nhưng từ tình huống bóng bật ra, Isco đã có mặt tung cú đá bồi vào lưới trống, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho R.M.

Bàn thua này gần như đã dập tắt mọi hi vọng của Atletico Madrid, bởi nếu muốn có mặt ở chung kết, các học trò HLV Simeone phải ghi được 3 bàn nữa. Với khoảng cách này, cùng áp lực tâm lý đè nặng, Atletico Madrid đã chơi không tốt và không xuyên thủng được mành lưới R.M lần nào nữa.
 

Niềm vui của Isco sau khi rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho R.M. Ảnh: REUTERS
Niềm vui của Isco sau khi rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho R.M. Ảnh: REUTERS


Tuy nhiên, cũng phải kể đến sự xuất sắc của thủ thành Navas với hai tình huống cứu thua mười mươi ở phút 67 sau những cú dứt điểm cận thành của Ferreira-Carrasco và Kevin Gameiro, qua đó làm nản lòng các chân sút đội chủ nhà.

Thua 1-2 nhưng với chiến thắng 3-0 ở lượt đi, R.M đã vượt qua Atletico Madrid với tỉ số chung cuộc 4-2 để có mặt ở trận chung kết. Đối thủ của R.M trong trận chung kết vào ngày 4-6 tới là Juventus. Đây là lần thứ hai trong lịch sử R.M gặp Juventus trong trận chung kết Champions League. Ở lần trước vào năm 1998, R.M đã đoạt chức vô địch khi đá bại Juventus 1-0.

Theo H.LAM/Tuổi Trẻ Online


 


.