Thái Sơn Nam tự tin thi đấu ở giải futsal châu Á

10:05, 31/05/2017
.

CLB Thái Sơn Nam sẽ có cơ hội tiến sâu tại Giải futsal các CLB châu Á 2017 trên sân nhà, khi rơi vào bảng A cùng Vic Vipers (Australia), Al Dhafra (UAE) và FC Erem (Kyrgyzstan). Mục tiêu của Thái Sơn Nam là đoạt HCĐ trên sân nhà.

 

Mục tiêu của Thái Sơn Nam là đoạt HCĐ trên sân nhà.
Mục tiêu của Thái Sơn Nam là đoạt HCĐ trên sân nhà.

 

Đây là lần thứ 8 giải futsal dành cho các CLB hàng đầu được tổ chức. Các trận đấu sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 30/7 tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM). 14 đội chia làm 4 bảng, trong đó bảng A và B có 4 đội, hai bảng còn lại có 3 đội. Các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt chọn 2 đội dẫn đầu mỗi bảng đi tiếp.

Với tư cách đội chủ nhà, Thái Sơn Nam được chọn là hạt giống ở bảng A. Theo kết quả bốc thăm, đội bóng của bầu Tú rơi vào bảng đấu không quá nặng khi chạm trán với các đội FC Erem (Kyrgyzstan), Vic Vipers (Australia) và Al Dhafra (UAE).
 
Vẫn biết futsal châu Á có những tiến bộ vượt bậc thời gian qua, tuy nhiên những đối thủ của Thái Sơn Nam đều không đến từ các quốc gia có trình độ hàng đầu châu lục. Thậm chí, họ đã tránh được một đối thủ rất mạnh ở nhóm II là Sanaye Giti Pasand (Iran). Nếu chơi đúng phong độ, đội ĐKVĐ futsal Việt Nam hoàn toàn có cơ hội dẫn đầu.
 
Trong lịch sử giải đấu này, Thái Sơn Nam đã để lại ấn tượng sâu đậm khi giành HCĐ vào năm 2015. Ở trận tranh hạng 3 khi đó, đội bóng của bầu Tú đã đánh bại CLB Nawat Al-Wasta của Iraq với tỷ số 7-3.
 
Trần Văn Vũ - đội trưởng CLB Việt Nam tỏ ra dè dặt: "Đây là bảng đấu khá đồng đều. Thái Sơn Nam có lợi thế là thi đấu trên sân nhà. Mục tiêu của chúng tôi là vượt qua vòng bảng và cố gắng đoạt HCĐ".
 
Để thực hiện mục tiêu này, nhiều khả năng CLB Việt Nam sẽ tuyển mộ những ngoại binh chất lượng để thi đấu tại giải. Cách đây 2 năm đội giành HCĐ với đóng góp rất lớn của hai cầu thủ người Tây Ban Nha và Uzbekistan.
 
Zing.vn

.