​Ronaldo tỏa sáng, R.M còn cách ngôi vô địch một điểm

06:05, 18/05/2017
.

Rạng sáng 18-5, Cristiano Ronaldo tỏa sáng với cú đúp bàn thắng, góp công giúp Real Madrid (R.M) đá bại Celta Vigo 4-1 trên sân Balaidos ở trận đá bù vòng 21 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).
 

Ronaldo (phải) tỏa sáng với cú đúp bàn thắng vào lưới Celta Vigo. Ảnh: REUTERS
Ronaldo (phải) tỏa sáng với cú đúp bàn thắng vào lưới Celta Vigo. Ảnh: REUTERS


Trận này, R.M nhập cuộc thận trọng, tạo cơ hội cho Celta Vigo dồn lên chiếm lĩnh thế trận. Tuy nhiên, khi hàng tấn công đội chủ nhà vẫn chưa thể hiện được gì, Ronaldo đã lên tiếng giải tỏa áp lực cho “kền kền trắng”.

Phút 10, từ pha lên bóng nhanh bên cánh trái, Isco đi bóng vào giữa rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Ronaldo. Trong tư thế không người kèm, Ronaldo chỉnh bóng một nhịp rồi thực hiện pha dứt điểm cực mạnh bằng chân trái đưa bóng vào góc cao hạ thủ môn Alvarez, mở tỉ số cho R.M.

Bị thủng lưới, Celta Vigo dồn đội hình lên tấn công và tạo ra rất nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Navas. Tuy nhiên, ở tình huống quyết định, các chân sút chủ nhà lại dứt điểm không tốt, khiến Celta Vigo không có được bàn gỡ.

Ngoài ra, cũng phải thừa nhận R.M đã gặp may bởi những tiếng còi thiếu chính xác của trọng tài chính Juan Martinez. Điển hình là ở phút 38, Johny thực hiện pha đột phá và tạt bóng từ cánh trái, đưa bóng chạm tay trung vệ Varane trong vòng cấm. Dù đứng rất gần nhưng trọng tài Martinez lại không cho Celta Vigo được hưởng quả penalty, khiến các cầu thủ chủ nhà rất bức xúc.

Trong thế trận bị dồn ép, Ronaldo một lần nữa tỏa sáng giải tỏa sức ép cho R.M. Phút 48, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Isco đi bóng qua hai cầu thủ Celta Vigo rồi thực hiện đường chọc khe cho Ronaldo thoát xuống tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Alvarez, nâng tỉ số lên 2-0 cho R.M.
 

Niềm vui của các cầu thủ R.M sau khi Toni Kroos nâng tỉ số lên 4-1. Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ R.M sau khi Toni Kroos nâng tỉ số lên 4-1. Ảnh: REUTERS


Không còn gì để mất, Celta Vigo dồn toàn lực lên tấn công và một lần nữa trọng tài Martinez lại khiến các CĐV đội chủ nhà điên tiết khi rút thẻ vàng thứ hai truất quyền thi đấu tiền đạo Iago Aspas (62’) vì lỗi ăn vạ nhưng ngay sau đó ông lại bỏ qua một lỗi tương tự của Ronaldo. Bất bình vì những tiếng còi thiếu chính xác của tài Martinez, HLV Ernesto Marcucci phản ứng và ông cũng đã bị truất quyền chỉ đạo.

Mất người nhưng Celta Vigo lại bất ngờ có bàn rút ngắn tỉ số ở phút 69 khi cú dứt điểm ngoài vòng cấm của tiền đạo Guidetti chạm chân trung vệ Ramos đổi hướng làm bó tay thủ môn Navas.

Tuy nhiên, với hàng phòng ngự thi đấu hớ hênh và liên tục mắc sai lầm, Celta Vigo đã phải vào lưới nhặt bóng hai lần nữa trong những phút còn lại sau khi R.M gia tăng sức ép. Hai cầu thủ đã ghi bàn gia tăng cách biệt cho R.M là tiền đạo Karim Benzema (70’) và Toni Kroos (88’) với những pha dứt điểm dễ dàng từ cự li gần

Thắng 4-1, R.M đã qua mặt Barcelona vươn chiếm ngôi đầu bảng với 90 điểm hơn đội bóng xứ Catalan 3 điểm. Với khoảng cách này, R.M chỉ cần hòa Malaga ở lượt đấu cuối (22-5) là đoạt ngôi vô địch.

Theo H.LAM/Tuổi Trẻ Online

 


.