Lý Hoàng Nam lần đầu lọt vào tốp 600 đơn nam thế giới

08:04, 03/04/2017
.

Tay vợt nam số 1 Việt Nam đã có sự thăng tiến mạnh mẽ trên bảng xếp hạng (BXH) ATP được công bố vào ngày 3.4.

Theo đó, Lý Hoàng Nam được xếp hạng thứ 591 thế giới ở nội dung đơn nam. Anh đã tăng 39 bậc so với BXH được công bố ngày 20.3. Đây là thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp của Hoàng Nam và cũng là lần đầu tiên có một tay vợt Việt Nam lọt vào tốp 600 ATP.

Hoàng Nam đạt được thứ hạng này sau khi lọt vào tới bán kết đơn nam giải Nhật Bản F3 Futures tổ chức tháng trước. Qua giải đấu này, anh đã tích lũy được thêm 6 điểm trên BXH đơn của ATP.
 

Lý Hoàng Nam đang là tay vợt nam số 1 Việt Nam hiện nay. Ảnh: VTF.
Lý Hoàng Nam đang là tay vợt nam số 1 Việt Nam hiện nay. Ảnh: VTF.


BXH ATP dành cho các tay vợt tham gia đánh đôi cũng chứng kiến sự thăng tiến của Lý Hoàng Nam. Anh tăng 42 bậc so với BXH trước để lên thứ hạng 545 thế giới. Ở giải Nhật Bản F3 Futures, anh và người đánh cặp Yusuke Takahashi đã dừng bước ngay từ vòng 1 nhưng đã cùng Issei Okamura với tới bán kết giải F2.

Hiện tại, Lý Hoàng Nam đang trong giai đoạn chữa trị chấn thương mà anh gặp phải ở giải Nhật Bản F3 Futures. Vì vậy, anh đã không góp mặt trong thành phần ĐT quần vợt nam Việt Nam tới Iran dự trận play-off trụ hạng Davis Cup nhóm 2 khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Ở BXH lần này, tay vợt Nguyễn Hoàng Thiên xếp hạng 1425 ở nội dung đơn và 770 ở nội dung đôi. Hạng 1636 ở nội dung đơn là thứ hạng của VĐV Trịnh Linh Giang.

Ở tốp đầu của BXH ATP, sau chức vô địch đơn nam giải Miami mở rộng 2017, Roger Federer đã tăng 2 bậc để vươn lên xếp hạng thứ 4. Á quân giải đấu này là Rafael Nadal cũng đã lên hạng 5 thế giới. Các tay vợt trong tốp 10 đã có sự suy giảm về thứ hạng là Milos Raonic (hạng 6, giảm 1 bậc), Kei Nishikori (hạng 7, giảm 3 bậc), Dominic Thiem (hạng 9, giảm 1 bậc). Marin Cilic đã tăng 1 bậc để lên hạng 8 thế giới.

Theo Việt Anh/LĐO

 


.