Ramos đưa R.M trở lại ngôi đầu bảng

08:03, 13/03/2017
.

Rạng sáng 13-3 (giờ VN), trung vệ Sergio Ramos đã ghi bàn thắng quyết định giúp Real Madrid đá bại Real Betis 2-1 ở vòng 27 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), qua đó chính thức đòi lại ngôi đầu bảng từ tay kình địch Barca.
 

Ramos ăn mừng bàn thắng vào lưới Real Betis. Ảnh: REUTERS
Ramos ăn mừng bàn thắng vào lưới Real Betis. Ảnh: REUTERS


Sau tiếng còi khai cuộc, R.M dồn lên tấn công và gây sức ép khủng khiếp lên khung thành Real Betis. Trong 10 phút đầu trận, cơ hội mở tỉ số liên tục đến với R.M nhưng các chân sút của họ như Cristiano Ronaldo, Isco, James Rodriguez… đều không tận dụng thành công.

Những phút sau đó, Betis thi đấu tự tin và bắt đầu tạo ra những đợt tấn công nguy hiểm về phía khung thành R.M. Đến phút 24, cả sân Bernabeu như câm lặng khi thủ thành Keylor Navas phản lưới nhà giúp Betis có bàn mở tỉ số. Trong tình huống này, thủ thành Navas bắt gọn cú dứt điểm của Antonio Sanabria (Betis) nhưng khi anh nhoài người đứng dậy đã vụng về đẩy bóng vào khung thành.

Bị thủng lưới, R.M dốc hết toàn lực tấn công và đến phút 40, thầy trò HLV Zinedine Zidane đã tìm được bàn gỡ hòa 1-1 nhờ công của Ronaldo sau cú đánh đầu chuẩn xác.
 

Ronaldo (trái) ăn mừng bàn thắng san bằng tỉ số 1-1. Ảnh: REUTERS
Ronaldo (trái) ăn mừng bàn thắng san bằng tỉ số 1-1. Ảnh: REUTERS


Sang hiệp 2, các cầu thủ Betis chơi phòng ngự phản công vô cùng hợp lý và liên tục đặt khung thành thủ môn Navas vào thế bị đe dọa. Đang chơi tốt thì Betis lâm vào thế thiếu người khi Cristiano Piccini nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân sau pha phạm lỗi với Lucas Vazquez ở phút 78.

Ba phút sau khi được chơi hơn người, R.M đã tìm được bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 nhờ công của Ramos sau cú đánh đầu dũng mãnh.

Với chiến thắng này, R.M giành lại ngôi đầu bảng xếp hạng khi có trong tay 62 điểm, hơn đội xếp sau là Barca 2 điểm. Ngoài ra, thầy trò HLV Zidane vẫn còn trong tay 1 trận chưa đấu.

Theo HOÀI DƯ/Tuổi Trẻ Online

 


.