Messi lập cú đúp, Barca ngược dòng hạ Valencia

08:03, 20/03/2017
.

Rạng sáng 20-3 (giờ VN), siêu sao Lionel Messi đã tỏa sáng rực rỡ khi ghi cú đúp bàn thắng góp công lớn giúp Barca đá bại Valencia 4-2 trên sân nhà Nou Camp ở vòng 28 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).
 

Messi và Suarez ăn mừng bàn thắng vào lưới Valencia. Ảnh: REUTERS
Messi và Suarez ăn mừng bàn thắng vào lưới Valencia. Ảnh: REUTERS


Sau tiếng còi khai cuộc, Barca dâng đội hình lên cao và liên tục dồn ép đội khách Valencia bằng hàng loạt những tình huống tấn công nguy hiểm. Nhưng khi các chân sút của Barca vẫn thi nhau phung phí cơ hội thì đội khách bất ngờ tìm được bàn mở tỉ số.

Phút 29, từ quả đá phạt góc bên cánh phải của đồng đội, trung vệ Eliaquim Mangala khiến cả sân Nou Camp chết lặng khi bật cao đánh đầu chéo góc, ghi bàn mở tỉ số cho Valencia. Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của Valencia chỉ kéo dài được 6 phút trước khi Luis Suarez đánh bại thủ môn Diego Alves (Valencia) trong pha đối mặt, san bằng tỉ số cho Barca.

Bước ngoặt của trận đấu xảy ra ở phút 45 khi trung vệ Mangala bị truất quyền thi đấu vì phạm lỗi với Suarez trong vòng cấm, còn Barca được hưởng quả đá 11m. Trên chấm phạt đền, Messi dễ dàng ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho đội chủ nhà.

Tuy nhiên, Barca đã không thể rời sân nghỉ giữa giờ với lợi thế dẫn bàn bởi chưa đầy 1 phút sau, Valencia đã tìm được bàn gỡ 2-2 sau cú dứt điểm chuẩn xác của Munir – một cựu cầu thủ Barca.

Bước sang hiệp 2, bất lợi chơi thiếu người đã khiến Valencia không thể đứng vững trước những đợt tấn công vũ bão của Barca. Lần lượt Messi (phút 53) và Andre Gomes (phút 89) đã ghi 2 bàn thắng ấn định chiến thắng 4-2 cho Barca.

Với chiến thắng này, Barca có trong tay 63 điểm, xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng và kém đội đầu bảng Real Madrid 2 điểm (Barca đá nhiều hơn 1 trận).

Theo HOÀI DƯ/Tuổi Trẻ Online

 


.