ĐKVĐ Hà Nội và SHB Đà Nẵng ra quân thắng lợi

09:01, 07/01/2017
.

Chiều 7-1, ở lượt trận mở màn V-League 2017, ĐKVĐ Hà Nội đã có sự khởi đầu thuận lợi khi đá bại Than Quảng Ninh 3-2 trên sân Hàng Đẫy.
 

Niềm vui của Quang Hải (trái) sau khi mở tỉ số cho Hà Nội. Ảnh: NAM KHÁNH
Niềm vui của Quang Hải (trái) sau khi mở tỉ số cho Hà Nội. Ảnh: NAM KHÁNH


Trận đấu sôi động ngay sau tiếng còi khai cuộc khi Hà Nội tìm được bàn mở tỉ số ngay trong pha lên bóng đầu tiên. Phút 2, từ pha lên bóng ở trung lộ, Nguyễn Quang Hải tung cú dứt trái phá bằng chân trái từ cự li khoảng 25m đưa bóng vào góc cao làm bó tay thủ môn Tuấn Linh, mở tỉ số trận đấu.

Bị thủng lưới, Than Quảng Ninh dồn đội hình lên đáp trả và đội khách cũng chỉ mất hai phút để có bàn thắng quân bình tỉ số. Phút 4, từ một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, bóng bật đến vị trí Nguyên Sa. Không bỏ lỡ cơ hội, Nguyên Sa tung cú sút chéo góc bằng chân phải hạ gục thủ môn Văn Công, gỡ hòa 1-1 cho Than Quảng Ninh.

Những phút sau đó, Hà Nội chơi tốt hơn và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Tuy nhiên, phải đến phút 30, đội chủ nhà mới có bàn thắng thứ hai với tình huống bật cao đánh đầu hiểm hóc của trung vệ Alvaro Silva sau quả phạt góc bên cánh trái.
 

Các cầu thủ Than Quảng Ninh ăn mừng bàn gỡ 1-1. Ảnh: NAM KHÁNH
Các cầu thủ Than Quảng Ninh ăn mừng bàn gỡ 1-1. Ảnh: NAM KHÁNH


Đầu hiệp 2, cách biệt tiếp tục được nới rộng thành 3-1 cho Hà Nội với pha sút phạt đẹp mắt từ cánh phải của Nguyễn Quang Hải (50’) - cầu thủ được bầu chọn xuất sắc nhất trận này.

Những phút còn lại của trận đấu, Than Quảng Ninh nỗ lực đẩy cao đội hình nhưng tất cả những gì các học trò HLV Phan Thanh Hùng làm được chỉ là bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 2-3 do công của cầu thủ vào sân thay người Giang Trần Quách Tân (64’).

Thắng 3-2, Hà Nội đã có sự khởi đầu suôn sẻ trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch V-League 2017.

SHB Đà Nẵng - HAGL: 1-0
 

Niềm vui của thủ quân Vũ Phong sau lúc sút tung lưới Hoàng Anh Gia Lai trong ngày khai mạc V-League 2017. Ảnh: THẮNG LÊ
Niềm vui của thủ quân Vũ Phong sau lúc sút tung lưới Hoàng Anh Gia Lai trong ngày khai mạc V-League 2017. Ảnh: THẮNG LÊ


13 lần đến làm khách tại Đà Nẵng trong khuôn khổ V-League thì Hoàng Anh Gia Lai chưa một lần hưởng được niềm vui chiến thắng khi thua 11 trận và hòa 2 trận. Mới nhất là trận thua 0-1 trong ngày khai mạc mùa bóng mới 2017 vào tối 7-1.

Nắm trong tay nhiều lợi thế như sân bãi, khán giả và thời tiết thế nhưng HLV Lê Huỳnh Đức chủ động chọn lối chơi phòng ngự, nhường trận địa giữa sân cho đối thủ khai thác để chực chờ phản công nhanh. Đây là đấu pháp hợp lý, bởi nếu chơi đôi công sòng phẳng,  SHB Đà Nẵng khó có thể làm chủ khu trung tuyến trước Hoàng Anh Gia Lai có kỹ thuật cá nhân khéo léo, phối hợp bật tường khá lợi hại.

Hoàng Anh Gia Lai nắm quyền kiểm soát bóng đến 65% trong toàn trận đấu, dứt điểm cũng nhiều hơn nhưng lối chơi lắt nhắt, tổ chức tấn công thiếu biến hóa dọc hai biên nên thường tịt ngòi trước hàng thủ được xây dựng chắc chắn của đội chủ nhà. Bất lực trước việc tấn công không như ý muốn, Hoàng Anh Gia Lai đã phạm rất nhiều lỗi 12 (tổng cộng 17 lỗi) và bên cạnh đó là 4 chiếc thẻ vàng.

Lối chơi phòng ngự phản công đã mang lại cho SHB Đà Nẵng chiến thắng sát nút 1-0 trong ngày mở màn mùa bóng mới. Đó là tình huống dàn xếp tấn công đẹp mắt giữa Anh Tuấn- Thanh Hải bên cánh phải và được thủ quân Vũ Phong dứt điểm chuẩn xác cận thành khi trận đấu vừa đi qua được 9 phút.

Niềm vui như nhân đôi cho thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức khi đây là chiến thắng diễn ra đúng vào dịp khánh thành sân vận động mới.

XSKT Cần Thơ - Long An: 1-2

Ở trận derby Đồng bằng sông Cửu Long, Long An đã gây bất ngờ khi lội ngược dòng đá bại XSKT Cần Thơ 2-1 trên sân khách.

Trận này, XSKT Cần Thơ nhập cuộc tốt hơn và vươn lên dẫn trước ở phút 53 với pha bắt vô-lê đẹp mắt ngay rìa vòng cấm của chân sút Kisekka Henry. Tuy nhiên, với sự lỏng lẻo của hàng phòng ngự, XSKT Cần Thơ đã phải rời sân tay trắng khi để các chân sút Long An thoải mái đánh bại thủ môn Bửu Ngọc từ cự ly gần.

Hai cầu thủ đã ghi bàn cho Long An là Phạm Hoàng Lâm (65’) với pha đánh đầu cận thành trong tư thế không người kèm và Oseni (88’) với tình huống dứt điểm từ cự li chừng 10m sau khi hậu vệ Văn Quân phá trượt bóng từ đường căng ngang bên cánh phải Tấn Tài.

Theo S.H - T.VĨ/Tuổi trẻ Online


 


.