Lương Xuân Trường có tên trong Đề cử Quả bóng vàng Việt Nam 2016

11:12, 10/12/2016
.

Cuối cùng, tiền vệ Lương Xuân Trường (Incheon United) đã có tên trong danh sách đề cử bầu chọn Quả bóng vàng Việt Nam năm 2016 – Báo Sài Gòn giải phóng.

 

 Các Cúp thưởng ở các hạng mục giải thưởng năm nay đang chờ chủ nhân
Các Cúp thưởng ở các hạng mục giải thưởng năm nay đang chờ chủ nhân


Trước đó, trong danh sách đề cử 15 ứng cử viên cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam năm 2016 đã không có Lương Xuân Trường (tiền vệ đang thi đấu cho CLB Incheon United, Hàn Quốc). Trong khi đó, danh sách này có tên Nguyễn Văn Quyết và Quế Ngọc Hải. Tại cuộc họp báo công về cuộc bầu chọn giải thưởng Quả bóng vàng 2016 vào ngày 9-12, nhiều ý kiến đóng góp đã được gửi đến trong đó có đề cập đến trường hợp của Xuân Trường và mong BTC đưa thêm cầu thủ này vào danh sách bầu chọn. Lý do là Xuân Trường đã thi đấu nổi bật, hiệu quả trong màu áo đội tuyển quốc gia suốt năm 2016 đồng thời cũng thể hiện được sự đi lên về chuyên môn khi được đưa vào đội hình chính của Incheon United ở giai đoạn cuối của Giải bóng đá chuyên nghiệp Hàn Quốc năm 2016.

Với thái độ cầu thị, BTC cuộc bầu chọn đã chính thức đưa Xuân Trường vào danh sách bầu chọn Quả bóng vàng Việt Nam năm 2016 ngay trong ngày 9-12. Đồng thời trong danh sách này cũng không có Nguyễn Văn Quyết, Quế Ngọc Hải – những cầu thủ phải chịu án kỷ luật trong năm 2016 từ Ban kỷ luật, LĐBĐ Việt Nam. Như thế, danh sách ứng cử viên cho danh hiệu Quả bóng vàng năm 2016 chỉ còn 14 người.

Tại cuộc bầu chọn năm nay, ngoài các hạng mục quen thuộc còn có thêm hạng mục dành cho các cầu thủ môn bóng đá trong nhà (futsal). Bên cạnh đó, lần đầu tiên cuộc bầu chọn còn có giải thưởng “Cầu thủ được yêu thích nhất” do khán giả bình chọn qua tin nhắn.

Lễ công bố và trao các giải thưởng sẽ được tổ chức vào ngày 4-1-2017 tại TP Hồ Chí Minh. Sau lễ trao thưởng, Ban tổ chức cùng các cầu thủ được trao tặng giải thưởng sẽ đi thăm và tặng quà Tết cho 10 cựu danh thủ có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống tại thành phố.

Theo Nhật Hà/Hà Nội Mới Online

 


.