Bơi cùng Ánh Viên: Đồng hành cùng thanh thiếu niên phòng chống đuối nước

01:12, 28/12/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 28.12, tại sân vận động Trần Phú, TP. Quảng Ngãi, hàng trăm học sinh rất hào hứng khi được trực tiếp gặp, giao lưu và bơi cùng kình ngư số 1 Việt Nam Nguyễn Thị Ánh Viên. Đây là chương trình do UBND TP. Quảng Ngãi phối hợp cùng công ty TNHH DVTT Tuấn Minh tổ chức nhằm góp phần phòng chống đối nước trong thanh thiếu niên. 
 
Hãy tập "làm bạn" với nước
 
Khí trời se lạnh trong buổi sáng 28.12 cũng không làm giảm bớt đi không khí khá "nóng" trên sân vận động Trần Phú, nhất là khi cô gái vàng của thể thao Việt Nam, vận động viên Nguyễn Thị Ánh Viên xuất hiện giao lưu và bơi cùng với các em học sinh. 
 
Mở đầu giao lưu, vận động viên Nguyễn Thị Ánh Viên chia sẻ, cô học bơi ngay từ bé, niềm đam mê cũng như quá trình học bơi, rèn luyện đầy vất vả đã giúp cô đạt được thành tích cao ở trong nước và quốc tế. Ánh Viên cũng cho rằng, bơi được không cần phải có năng khiếu mà chỉ cần chịu khó tập luyện là có thể bơi tốt. Hãy "làm bạn" với nước bằng việc cố gắng luyện tập. Vì vậy, các em học sinh từ bậc tiểu học, đến THCS chỉ cần cố gắng học bơi là sẽ bơi được và khi bơi được sẽ tránh những trường hợp tử vong do đuối nước.

 

Vận động viên Ánh Viên giao lưu cùng các em học sinh
Vận động viên Ánh Viên giao lưu cùng các em học sinh
Em Nguyễn Lê Khôi Nguyên, học sinh lớp 6G, Trường THCS Trần Phú cho biết, em có tập bơi nhưng vẫn chưa bơi tốt vì còn sợ nước. Hôm nay, sau khi nghe cô Ánh Viên về giao lưu và bơi cùng với các em học sinh, em rất phấn khích vì không những được gặp thần tượng của mình mà qua những gì cô Ánh Viên chia sẻ, em sẽ cố gắng hơn và em tin rằng em và sẽ bơi tốt.
 
Còn chị Lê Quỳnh Liễu, phường Quảng Phú nói, chị có con năm nay vào lớp 7 nhưng cháu vẫn chưa bơi được vì rất sợ nước. Nghe tin có vận động viên Ánh Viên về giao lưu với các em học sinh nên sáng nay chị xin cho con nghỉ một buổi để đến đây tham dự chương trình. Đây là chương trình hết sức bổ ích, chị tin tưởng rằng, qua sự chia sẻ của vận động viên Ánh Viên sẽ giúp cho con chị có thêm động lực để học bơi tốt hơn trong thời gian đến.
 
Các em học sinh hào hứng khi gặp mặt trực tiếp thần tượng của mình
Các em học sinh hào hứng khi được gặp thần tượng của mình
Ông Trần Anh Tuấn- Giám đốc Công ty Tuấn Minh, người đưa ra ý tưởng mời vận động viên Ánh Viên về Quảng Ngãi phát động phong trào bơi cho thanh thiếu niên tỉnh Quảng Ngãi cho rằng, Ánh Viên là một người có ảnh hưởng rất lớn đến nền bơi lội của Việt Nam và là động lực của bao đứa trẻ muốn chinh phục đường đua xanh. 
 
Hôm nay, Ánh Viên xuất hiện ở Quảng Ngãi ngoài giao lưu, Ánh Viên còn tận tay chỉ bảo cho từng em học sinh kỹ năng bơi và kỹ năng dưới nước để bảo vệ mình, đây là một điều quá tuyệt vời với tất cả các em và các bậc phụ huynh. “Với tôi đó là hành động thiết thực nhất để phụ huynh và học sinh hiểu hơn về bơi lội. Chúng ta không nên sợ nước mà hãy làm bạn với nước ngay từ nhỏ”-  anh Tuấn chia sẻ.
 
Mong muốn "xóa mù" bơi cho thanh thiếu niên
 
Xóa mù bơi lội không chỉ là giấc mơ của thanh thiếu niên trong tỉnh mà có lẽ là mong muốn của hầu hết các bậc phụ huynh học sinh trong cả nước, bởi mỗi năm cả nước có hơn 4.000 trẻ em tử vong do đuối nước, con số đáng báo động và cần toàn xã hội chung tay hành động, xóa bỏ. Và với những người tham gia tổ chức chương trình này, mong muốn lớn nhất là mọi đứa trẻ điều biết bơi.
 
Các em học sinh trường năng khiếu TDTT Quảng Ngãi tham gia bơi cùng VĐV Ánh Viên
Các em học sinh Trường năng khiếu TDTT Quảng Ngãi tham gia bơi cùng VĐV Ánh Viên
Ông Trần Phước Hải- Phó Chủ tịch UBND thành phố Quảng Ngãi cho biết, chương trình “Bơi cùng Ánh Viên” là một trong những chương trình rất ý nghĩa và đã được đông đảo phụ huynh hoan nghênh. Việc vận động viên số 1 Việt Nam Nguyễn Thị Ánh Viên có mặt để tại thành phố Quảng Ngãi để giao lưu và chia sẻ kỹ năng bơi lội cho các em học sinh không chỉ tạo động lực cho các em học bơi mà đã  mở ra một hành trình thay đổi nhận thức của phụ huynh và học sinh về vấn đề chống đuối nước hiện nay. Mọi người sẽ cùng tham gia chống lại những cái chết thương tâm do đuối nước.
 
Vận động viên Ánh Viên tham gia bơi cùng các em học sinh
Vận động viên Ánh Viên tham gia bơi và hướng dẫn kỹ năng bơi cho các em học sinh
Hiểu rõ vấn đề này, chương trình cũng đã nhận sự quan tâm và chung tay của các doanh nghiệp, mạnh thường quân. Ông Lý Minh Cương- Giám đốc Sacombank Quảng Ngãi cho biết, mong muốn "xóa mù" bơi cho thanh thiếu niên trở thành mong muốn chung của tất cả mọi người, nhất là sau vụ việc đuối nước đau lòng vào tháng 4 vừa qua khiến 9 em học sinh ở Nghĩa Hà, huyện Tư Nghĩa tử vong.
 
Sacombank Quảng Ngãi đã cùng chung tay để tài trợ 50 triệu đồng cho chương trình. "Qua chương trình này, chúng tôi mong muốn thật nhiều trẻ em có được kỹ năng bơi lội và khi không may rơi xuống nước thì các em có những kỹ năng cần thiết để giúp mình và người khác khỏi đuối nước"- ông Cương nói.
 
Ngoài Sacombank, nhiều mạnh thương quân khác cũng chung tay góp những “chiếc vé xóa mù bơi lội” cho trẻ em.  Ngoài ra, lãnh đạo một số tỉnh, thành trong khu vực cũng đến Quảng Ngãi tham gia chương trình đồng thời tìm hiểu mô hình bể bơi lắp ghép của Công ty Tuấn Minh để về triển khai cho địa phương mình nhằm giảm bớt chi phí xây dựng hồ bơi mà vẫn đủ điều kiện để dạy bơi cho học sinh ở các trường học. 
 
Bài, ảnh: M.Toàn
 
 

.